ClockChủ Nhật, 11/02/2018 14:40

Tai nạn xe buýt 2 tầng kinh hoàng tại Hong Kong, 18 người thiệt mạng

18 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương khi một chiếc xe buýt 2 tầng lật ở Hong Kong vào ngày 10/2.

Mỹ: Tàu hỏa chở 100 nghị sĩ Mỹ đâm vào xe tảiRơi máy bay ở Costa Rica, không một ai sống sótNga: xe buýt lao vào đường hầm dành cho người đi bộ, 5 người thiệt mạngTai nạn xe lửa ở Áo, ít nhất 8 người bị thương

Ít nhất 18 người đã thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương khi một chiếc xe buýt hai tầng mất lái và bị lật tại khu vực New Territories, thuộc Khu hành chính đặc biệt Hong Kong, Trung Quốc.

Chiếc xe buýt bị tai nạn lúc 18 giờ 15 phút chiều 10/2 (giờ địa phương), tức 17 giờ 15 phút (giờ Việt Nam) khi đang di chuyển trên đường Tai Po.

Theo các nhân chứng, tại hiện trường vụ tai nạn có dấu phanh xe kéo dài và một trạm xe buýt bên lề đường đã bị đâm hỏng.

South China Morning Post.
 
Trong số 18 nạn nhân thiệt mạng có 15 người đàn ông và 3 phụ nữ. Những người bị thương khác đã được chuyển tới các bệnh viện lân cận chữa trị.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là chiếc xe buýt hai tầng của công ty xe buýt Kowloon đã chạy với vận tốc khá cao.

Tuy nhiên, Tổng giám đốc công ty này, ông Godwin So Wai-kei khẳng định, tài xế chiếc xe buýt này không có bất kỳ dấu hiệu “mệt mỏi” nào khi đang lái xe; đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ các gia đình nạn nhân số tiền trị giá 80.000 đôla Hong Kong, tương đương 10.200 USD.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

An toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn:
Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây cho thấy, bên cạnh yếu tố hạ tầng thì ý thức của người tham gia giao thông nói chung và của “cánh tài xế” là một trong những vấn đề cần quan tâm.

Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức
Rà soát toàn bộ hệ thống giao thông để hạn chế tai nạn trên cao tốc

Sau 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra liên tiếp trên cao tốc 2 làn xe La Sơn – Tuý Loan (ngày 23/1/2024) và Cam Lộ - La Sơn (ngày 18/2/2024), theo lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, bên cạnh việc xác định nguyên nhân TNGT, cần làm rõ các nguyên nhân khác trên toàn bộ hệ thống gia thông để phòng ngừa, hạn chế TNGT xảy ra.

Rà soát toàn bộ hệ thống giao thông để hạn chế tai nạn trên cao tốc

TIN MỚI

Return to top