ClockThứ Bảy, 30/01/2021 15:35

Tái thả 107 cá thể động vật hoang dã về rừng

TTH.VN - Đó là kết quả đáng ghi nhận trong công tác bảo tồn động vật hoang dã (ĐVHD) được Chi cục Kiểm lâm tỉnh thông tin chiều 30/1.

Tái thả cá thể chim rừng về môi trường hoang dã

Thời gian qua, Chi cục Kiểm lâm tỉnh tiếp nhận, cứu hộ, tái thả thành công 107 cá thể ĐVHD về môi trường tự nhiên; trong đó có 12 cá thể động vật rừng quý hiếm, còn lại là ĐVHD thông thường, các họ chim.

Toàn tỉnh hiện có 39 cơ sở nuôi động vật rừng với 1.164 cá thể; trong đó 19 cơ sở nuôi động vật thông thường và 20 cơ sở nuôi ĐVHD nguy cấp, quý hiếm. Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã có những hỗ trợ tích cực, đồng thời thường xuyên kiểm tra, yêu cầu các cơ sở này hoạt động đảm bảo đúng quy định.

Tin, ảnh: Hoàng Thế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã

Ngày 7/4, Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) phối hợp với Trường đại học Nông Lâm (Đại học Huế) tổ chức buổi tọa đàm: Sinh viên với hành động vì động vật hoang dã.

Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã
Phát động Chiến dịch hành động vì động vật hoang dã

Sáng 16/3, UBND TP. Huế phối hợp với Chi cục Kiểm lâm, Ban Quản lý dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (viết tắt là VFBC)” và Đơn vị thực hiện Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học WWF-Việt Nam tổ chức lễ phát động Chiến dịch hành động vì động vật hoang dã.

Phát động Chiến dịch hành động vì động vật hoang dã
Hoàn thiện sổ tay bảo vệ động vật hoang dã

Ngày 26/12, Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Không vì lợi nhuận CHOICE tổ chức “Hội thảo lấy ý kiến các bên liên quan để hoàn thiện nội dung sổ tay về quản lý và bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD) tại tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Hoàn thiện sổ tay bảo vệ động vật hoang dã
Return to top