Thể thao

Tam hùng

ClockChủ Nhật, 02/10/2022 05:36
TTH - Chuẩn bị cho AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 khởi tranh vào cuối tháng 12 tới, VFF tổ chức Cúp bóng đá Tam hùng Hưng Thịnh VFF 2022 (gọi tắt là Tam hùng). Khách mời là Singapore và Ấn Độ. Singapore còn là đối thủ của Việt Nam tại bảng B AFF Mitsubishi Electric Cup 2022. Vậy nên, gặp gỡ lần này cũng là cách để thầy trò Park Hang - seo thăm dò đối thủ.

Áp lực dành cho lớp trẻMinh bắt đầu “sáng”

Gương mặt mới Thanh Nhân của tuyển Việt Nam. Ảnh: thanhnien.vn

Singapore (xếp hạng 159 FIFA) không còn mạnh như xưa. Họ nhanh chóng kết thúc giải với vị thế đội sổ khi thua Việt Nam 0 - 4 và hòa Ấn Độ 1-1. Mọi thứ vẫn rất lộn xộn với đội bóng có biệt danh sư tử. Lối chơi thiếu chất lượng từ những pha phối hợp, chuyền dài đến xử lý trong không gian hẹp. Tờ Strait Times của Singapore đã nhận xét rằng, đội tuyển của họ “đang đối diện một tương lai u ám tại AFF Cup”.

Khách mời là Ấn Độ, biệt danh “những chú hổ xanh” (hạng 104 FIFA), có thực lực khá tương đồng với tuyển Việt Nam (hạng 97 thế giới). Họ xứng đáng là đối thủ của Việt Nam trong trận “chung kết” giải đấu giao hữu “Tam hùng” này. Qua 2 trận đấu, tuyển Ấn Độ đã tạo ra nhiều cơ hội với lối chơi khá bài bản, đa dạng trong cách triển khai. Đội hình của họ có sự kết hợp của kỹ thuật cá nhân, khả năng xử lý tình huống, tốc độ, phương án tạt bóng hoặc dứt điểm từ xa.

Còn với tuyển Việt Nam, đáng nói qua “Tam hùng” xuất hiện 6 gương mặt mới toanh, lần đầu lên tuyển là Phan Tuấn Tài (Viettel), Thanh Nhân (HAGL), Duy Cương (SHB Đà Nẵng), Khuất Văn Khang (Viettel), Đình Duy (SHB Đà Nẵng) và Nhâm Mạnh Dũng (Viettel). Tất cả đều đã xung trận và để lại dấu ấn. Chưa kể, có thêm thủ môn Văn Toản (Hải Phòng), trung vệ Việt Anh (Hà Nội FC) và Thanh Bình (Viettel), đội tuyển có cả thảy là 9 gương mặt U23.

Mục tiêu thứ 2 HLV Park đề ra là hoàn thiện về mặt chiến thuật và chiến lược. Để vào chung kết AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam phải làm mới mình. Ở trận giao hữu với Afghanistan trên sân Thống Nhất cách đây gần 4 tháng, ĐTVN lần đầu tiên thử nghiệm sơ đồ 4-3-3 nhưng rất lúng túng. Sơ đồ 3-4-3 HLV Park Hang - seo áp dụng cho tuyển Việt Nam tại “Tam hùng” lần này ghi nhận điểm nhấn lớn ở cách tấn công biên khi các lựa chọn đều thể hiện được vai trò.

HLV Takayuki Nishigaya của Singapore nể phục sức mạnh tuyển Việt Nam sau trận thua 0-4 của Singapore trên sân Thống Nhất tối 21/9. “Điểm mạnh của đội tuyển Việt Nam là có khả năng duy trì cách chơi ở cường độ cao trong cả trận. Họ thi đấu nhanh và quyết liệt từ phút đầu tiên đến phút cuối cùng”, ông Takayuki Nishigaya chia sẻ. Còn HLV Igor Stimac của tuyển Ấn Độ nhìn nhận tuyển Việt Nam đang có đội hình với những cầu thủ tuyệt vời, xứng đáng nằm trong tốp những đội tiềm năng nhất châu Á.

Mục tiêu của tuyển Việt Nam tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 là chức vô địch đã bị đánh mất AFF Suzuki Cup 2020 khi bị Thái Lan loại ở bán kết. Tấm HCV tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 cũng sẽ là lời chia tay ngọt ngào dành cho ông Park Hang - seo, vị HLV người nước ngoài có thành tích bậc nhất của bóng đá Việt Nam.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top