ClockThứ Ba, 28/09/2021 16:59

Tấm lòng của người con xứ Huế trong đại dịch COVID-19 tại TP.HCM

TTH.VN - Khi Bệnh viện Trung ương Huế nhận quyết định thành lập Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương Huế ở TP.HCM, những người con xứ Huế đang sống và làm việc tại thành phố cũng hết lòng đồng hành cùng bệnh viện.

TheoGS TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV Trung ương Huế cho biết trong bối cảnh số lượng ca bệnh COVID-19 nặng ngày càng tăng cao, mặc dù Bộ Y tế và địa phương đã hỗ trợ kinh phí, trang thiết bị nhưng do nguồn lực phân phối cho nhiều nơi nên vẫn không đủ đáp ứng công tác thu dung, điều trị người bệnh COVID-19 tại TP.

Anh Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Công ty Reckitt Việt Nam, cho biết những người con xứ Huế như anh vui mừng và cảm động khi các y, bác sĩ từ Huế đã có mặt ở TP.HCM để tiếp sức chống dịch. Anh đã nhanh chóng làm việc với Ban giám đốc Bệnh viện TW Huế và biết được thông tin bệnh viện rất cần dung dịch diệt khuẩn để lau chùi bề mặt, vệ sinh giường bệnh cũng như để các y, bác sĩ sử dụng rửa tay sát khuẩn hàng ngày.

Anh đã không ngần ngại trình sếp phê duyệt tặng 500 chai Dettol 5 lít diệt khuẩn bề mặt và 1.600 chai xà phòng rửa tay sát khuẩn Dettol với tổng trị giá 375 triệu đồng cho Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương Huếtại TP.HCM.Cũng trong đợt này, Reckitt Việt Nam còn trao tặng hơn 1 tỉ đồng các loại khẩu trang và đồ bảo hộ y tế cho các bệnh viện dã chiến tại thành phố.

Đoàn công tác của Reckitt Việt Nam do anh Bình tổ chức đã đến Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương Huế ở TP.HCM để trao tặng dung dịch diệt khuẩn bề mặt và xà phòng rửa tay sát khuẩn thương hiệu Dettol.

Anh Bình cho biết anh may mắn vì được làm việc tại Reckitt Việt Nam, nơi luôn nuôi dưỡng tình yêu thương và chia sẻ với cộng đồng thông qua các hoạt động CSR của công ty. “Khi bạn được là đại diện của công ty đi làm những việc tốt cho đời thì mỗi ngày trôi qua thật ý nghĩa. Tôi luôn tự hào về những dự án hỗ trợ cộng đồng mà công ty triển khai và thấy rằng sự nỗ lực chăm chỉ làm việc của bản thân thật sự xứng đáng”, anh chia sẻ.

Không chỉ đại diện cho công ty triển khai các hoạt động CSR, anh Bình cũng liên tục góp tiền túi cá nhân để hỗ trợ các mảnh đời kém may mắn trong đại dịch. Anh nói trong niềm xúc động: “Mấy tháng nay lương tôi bay vèo vì giúp đỡ các gia đình đang vất vả chống chọi với bệnh tật, với cái ăn hàng ngày. Tôi luôn mở lòng trong khả năng chân tình cho phép. Là một người con xứ Huế, tôi thương Sài Gòn đã bảo bọc tôi và những người dân tha hương nơi đây. Mong tất cả khó khăn rồi sẽ qua!”.

Không chỉ góp tiền túi, anh Bình cũng kêu gọi những người bạn, đồng nghiệp xung quanh cùng nhau quyên góp mua trang thiết bị y tế cho Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương Huếtại TP.HCM. Chỉ sau 10 ngày kêu gọi, nhóm của anh đã quyên góp tặng 5 chiếc máy bơm tiêm điện hiệu Terumo (Nhật Bản) cùng van bơm và dây truyền dịch trị giá gần 140 triệu đồng. Những chiếc máy quý giá đến đúng lúc bởi đây là thiết bị không thể thiếu tại các khoa, trung tâm hồi sức tích cực ICU, có những bệnh nhân phải dùng đến 3-4 chiếc máy máy bơm tiêm điện, vì cần đưa vào 3-4 loại thuốc khác nhau.

GS TS Phạm Như Hiệp cho biết sự hỗ trợ của anh Bình và những người bạn của anh là nguồn động viên khích lệ kịp thời nhằm tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ cán bộ y tế BV TW Huế - những người đã ngày đêm không quản ngại vất vả, nguy hiểm chiến đầu không ngừng nghỉ, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh ở miền đất phía Nam của Tổ quốc.

Anh Nguyễn Thanh Bình (trái) cho biết anh tự hào khi được làm việc cho Reckitt Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Tổng giám đốc Soren Bech(phải) đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho cộng đồng.

Anh Nguyễn Thanh Bình có bề dày 20 năm trong ngành hàng tiêu dùng và gắn bó hơn 10 năm với Reckitt Việt Nam, thành viên của tập đoàn Reckitt sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như sữa Mead Johnson, thuốc ho Strepsils, thuốc chống ợ nóng Gaviscon, bao cao su Durex, dung dịch diệt khuẩn Dettol... Là Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, trách nhiệm của anh Bình là thiết kế các chương trình CSR phục vụ cộng đồng, từ đó anh và các đồng nghiệp có cơ hội rong ruổi qua nhiều tỉnh thành trên khắp Việt Nam để đưa những món quà của Reckitt đến với người dễ bị tổn thương nhất.

Năm 2019, anh trực tiếp tham gia và gầy dựng một khởi đầu mới cho trẻ em: dự án OSCAR “Phòng chống bệnh vàng da ở trẻ sơ sinh”. Dự ándo Reckitt Việt Nam kết hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) thực hiện với quy mô hơn 10 tỷ đồng nhằm hỗ trợ việc phát hiện và điều trị sớmbệnh vàng da cho trẻ sơ sinh ở các địa phương còn nhiều khó khăn.

Trước đó, Metabolic là tên gọi của Dự án Hỗ trợ các trẻ em mắc chứng rối loạn chuyển hóa bẩm sinh mà Mead Johnson Việt Nam triển khai trên toàn quốc từ năm 2006 thông qua sự hợp tác với Bộ Y tếcùng Bệnh viện Nhi Trung ương. Khi Mead Johnson được Reckitt mua lại từ 3 năm trước, anh Bình tiếp tục gắn bó, phát triển dự án thiện nguyện này. Tính đến nay, Mead Johnson Việt Nam đã giành lại cuộc sống bình thường và giúp cứu sống hơn 450 em.

BS. Võ Văn Hiêm, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hồng Ngự (trái) và các bác sĩ đang lắng nghe anh Nguyễn Thanh Bình giới thiệu về máy chiếu vàng da do Reckitt Việt Nam tài trợ.

Kể từ năm 2020, khi dịchCOVID-19 hoành hành, anh Bình cùng với nhãn hàng dung dịch diệt khuẩn Dettol đã nỗ lực đồng hành cùng các bệnh viện tuyến đầu chống dịch, với hơn 11.000 chai Dettol 500ml đã được anh và đội ngũ Reckitt Việt Nam trao tặng để góp phần xây dựng một môi trường an toàn hơn cho nhân viên y tế và bệnh nhân.

Với sự hóm hỉnh và gần gũi, anh Bình thường được các đồng nghiệp gọi là “ông chú”. “Ông chú” làm công việc thiện nguyện nhiều năm như một cách rong chơi cùng nó. Gọi là rong chơi bởi trong từng chuyến đi, từng nẻo đường đến với vùng sâu vùng xa, anh hạnh phúc với những nụ cười, những cái nắm tay nhỏ bé cảm ơn ấm áp, và đặc biệt giữa Sài Gòn trong những ngày này, người con xứ Huế như anh cảm nhận sự lan tỏa củatình thương, tình người, tình đồng hương.

VŨ KHÁNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Đằm bụng" với bánh gói đậu xanh xứ Huế

Những hàng nậm, lọc ở Huế thường bán kèm một loại bánh cũng rất thơm ngon và hấp dẫn, chỉ là hơi kém tiếng một chút: bánh gói đậu xanh. Bánh có thể xem như một phiên bản chay của bánh nậm với cùng nguyên liệu chính là bột gạo và mùi vị khá tương đồng, nhưng săn hơn và được gói thuôn thuôn như bánh lọc.

Đằm bụng với bánh gói đậu xanh xứ Huế
Nỗi thương món Huế

Xứ Huế để lại những ấn tượng sâu đậm trong tâm trí tôi vì nhiều lẽ: Cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng hữu tình, con người duyên dáng và thanh lịch, chất văn hóa ngấm trong từng danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, nếp sống, nếp nghĩ của con người Cố đô... Và, tôi còn vấn vương xứ Huế vì một lẽ khác nữa - những món của Huế!

Nỗi thương món Huế
Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thị trấn Sịa (Quảng Điền), Lê Phước Long (sinh năm 1996) mê bộ môn vật ngay từ lúc nhỏ. Chính thức bước lên sới vật để thi đấu năm 16 tuổi, đến nay Long đã đạt được những thành tích đáng kể với bộ môn thể thao truyền thống này.

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống
Những “trái ngọt” từ tấm lòng tử tế

Những người tôi đã gặp có những hoàn cảnh, công việc khác nhau, nhưng có một điểm chung là sống vì cộng đồng, không tiếc sức, tiếc của riêng góp phần mở đường giao thông, làm thay đổi diện mạo đời sống ở địa phương.

Những “trái ngọt” từ tấm lòng tử tế
Những tấm lòng thơm thảo

Họ vừa là thầy, cô giáo vừa là người bà, người cô, người mẹ, người cha, người anh, người chị có tấm lòng thơm thảo đối với các trẻ em nghèo, khó khăn, khuyết tật trong cuộc sống tại các cơ sở bảo trợ xã hội, trung tâm chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Những tấm lòng thơm thảo

TIN MỚI

Return to top