Thế giới

Tầm quan trọng của tăng cường hợp tác kinh tế xanh ASEAN-Hàn Quốc

ClockThứ Sáu, 05/08/2022 09:59
Ngoại trưởng Indonesia nhấn mạnh ưu tiên hợp tác kinh tế xanh giữa ASEAN và Hàn Quốc, trong đó tập trung vào chuyển đổi năng lượng - "nhiệm vụ" đòi hỏi sự đầu tư lớn và chuyển giao công nghệ hiệu quả.

ASEAN khởi động Đối thoại Thanh niên lần thứ nhất tại Siem ReapHiệp định thương mại RCEP có hiệu lực đối với Hàn Quốc

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đồng chủ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Hàn Quốc tại Phnom Penh (Campuchia), ngày 4/8/2022. (Ảnh: Nguyễn Vũ Hùng/TTXVN)

Indonesia nhấn mạnh tầm quan trọng của việc gia tăng hợp tác kinh tế giữa ASEAN và Hàn Quốc trong lĩnh vực kinh tế xanh. Tuyên bố này đã được Ngoại trưởng Indonesia, bà Retno Marsudi truyền đạt tại Hội nghị Bộ trưởng ASEAN-Hàn Quốc diễn ra ngày 4/8.

Theo thông cáo Bộ Ngoại giao Indonesia ngày 4/8, Ngoại trưởng Indonesia nhấn mạnh ưu tiên hợp tác kinh tế xanh giữa ASEAN với Hàn Quốc - một trong những đối tác quan trọng của khu vực, trong đó tập trung vào chuyển đổi năng lượng.

Ngoại trưởng Retno Marsudi tuyên bố rằng chuyển đổi năng lượng không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, đòi hỏi sự đầu tư lớn và chuyển giao công nghệ hiệu quả.

Bà Retno cho biết thêm Hàn Quốc đã hỗ trợ cho Quỹ Tài chính Xanh Xúc tác ASEAN (ACGF). ACGF là một sáng kiến tài trợ cơ sở hạ tầng của ASEAN, góp phần hỗ trợ các nước Đông Nam Á thông qua việc hỗ trợ kỹ thuật và tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng bền vững.

Hơn nữa, Ngoại trưởng Indonesia đã khẳng định tầm quan trọng của các khoản đầu tư vào các dự án công nghệ carbon thấp và năng lượng tái tạo, phù hợp với Thỏa thuận mới về kinh tế xanh của Hàn Quốc. Một trong những dự án tiềm năng là hợp tác phát triển hệ sinh thái xe điện.

Bà Retno cho biết thêm, ASEAN và Hàn Quốc đang có kế hoạch tổ chức Đối thoại Carbon ASEAN-Hàn Quốc để tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm giữa các bên liên quan trong việc định giá carbon thời gian tới./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top