ClockThứ Năm, 14/10/2021 14:47

Tận tâm nơi quê chồng

TTH - Hoạt bát, gần gũi, dễ mến là ấn tượng khi trò chuyện với chị Bế Thị Sáu Hậu, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền. Chị là một trong 10 cá nhân được Hội LHPN tỉnh đề xuất UBND tỉnh tặng bằng khen nhiệm kỳ 2016-2021.

Góp phần phát triển kinh tế, lan tỏa yêu thươngVai trò phụ nữ được khẳng địnhĐồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp

Chị Bế Thị Sáu Hậu quyên góp thực phẩm ủng hộ các tỉnh miền nam chống dịch COVID-19

Hôm chúng tôi gặp, chị Hậu đang cùng chị em phụ nữ trong xã tham gia tuyên truyền lưu động, nhắc nhở người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Là người con gái Lạng Sơn về làm dâu xã Quảng Thọ chưa đầy 10 năm, song chị rành rọt từng thôn, xóm, từng hộ gia đình, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chị Hậu kể, cách đây hai năm khi biết gia đình em Lê Thị Bảo Trâm, ở thôn Phò Nam A có hoàn cảnh éo le, ba mẹ mất sớm, hai chị em phải ở nhờ nhà người thân, chị Hậu đã kịp thời kêu gọi cộng đồng, xã hội giúp đỡ. Kết quả đã quyên góp được gần 12 triệu đồng giúp các cháu. Cũng từ đó, mỗi lần lễ, tết, chị em Lê Thị Bảo Trâm luôn được Hội LHPN xã Quảng Thọ ưu tiên tặng quà.

Gần đây, khi gia đình bà Nguyễn Thị Phương Lan ở thôn Lương Cổ, hộ cận nghèo phải thực hiện cách ly tại nhà, bản thân chị Hậu và các chị trong Hội LHPN xã đã thay nhau đảm nhận cung cấp lương thực, thực phẩm miễn phí cho gia đình bà Phương Lan trong suốt thời gian thực hiện cách ly.

Năm 2020, bão lũ liên tiếp xảy ra, chị Hậu cũng là người tiên phong trong kết nối để quyên góp, vận động, kịp thời trao tặng 890 suất quà tổng trị giá 163 triệu đồng giúp người dân khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng bão lụt, phục hồi sinh kế, tái sản xuất ổn định cuộc sống.

Bằng những việc làm từ tâm, chị Hậu nhận được nhiều tình cảm của người dân xã Quảng Thọ. Bà Chế Thị Thí, ở thôn La Vân Thượng chia sẻ: “Tôi lớn tuổi, lại không biết đi xe, nên khi cần làm thủ tục giấy tờ tại xã, chị Hậu đều tận tình giúp đỡ, nhiều người trong thôn cũng được chị Hậu hướng dẫn chu đáo khi có những thắc mắc về giấy tờ khi làm khai sinh, hay thủ tục nhập học cho con. Tôi rất quý tấm lòng chị Sáu Hậu”.

Chị Hậu chia sẻ: “Tôi tìm thấy niềm vui, ý nghĩa với công việc mình đang làm, nên muốn dành nhiều tâm huyết để thực hiện tốt các phong trào thi đua của phụ nữ địa phương”. Để có thời gian gần gũi với hội viên, chị thường xuyên đi cơ sở. Chẳng hạn, khi Hội LHPN xã thực hiện mô hình “Biến rác thành tiền”, “Phân loại rác tại nhà”, chị Hậu đến từng nhà dân giới thiệu ý nghĩa khi thực hiện mô hình, đồng thời vận động họ cùng tham gia. Trong thực hiện vận động người dân tham gia hiến đất, hiến cây làm đường bê tông xây dựng nông thôn mới cùng chính quyền xã, chị Hậu luôn làm công tác tâm lý trước một bước với hội viên của mình. “Giữa chị em với nhau dễ “thủ thỉ” hơn, khi các chị được đả thông tư tưởng, các chị sẽ giúp mình vận động người thân trong gia đình đồng thuận hiến đất, hiến cây để  thực hiện lợi ích chung”, chị Hậu chia sẻ.

Bản thân chị đã chủ động tham mưu Hội LHPN xã Quảng Thọ thực hiện có hiệu quả chương trình kinh tế trọng điểm của địa phương, thông qua các hình thức hỗ trợ vốn vay ưu đãi, mở lớp chuyển giao ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt. Các lớp trang bị kỹ năng quản lý tài chính, khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, kỹ năng bán hàng cũng được chị chủ động tham mưu tổ chức. Từ đó, chị em phụ nữ mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô sản xuất theo hướng sinh học. Hiện, Hội LHPN xã Quảng Thọ đã thành lập các tổ liên kết “Sản xuất rau an toàn”, dịch vụ ẩm thực …, giúp hội viên có cơ hội học tập, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, giúp nhau phát triển kinh tế, tạo việc làm cho hơn 150 lao động nữ tại địa phương. Trong nhiệm kỳ, Hội LHPN xã Quảng Thọ đã giúp 2 hội viên thoát nghèo theo chuẩn đa chiều.

Chị Hoàng Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Thọ cho biết, chị Bế Thị Sáu Hậu là cán bộ hội không nề hà việc khó, luôn đổi mới phong cách làm việc, đưa ra những ý tưởng hay trong mọi phong trào, lĩnh vực khác nhau, phù hợp thực tế ở cơ sở để các chi hội triển khai có hiệu quả. Chị luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái cùng hội viên giúp đỡ lẫn nhau vươn lên trong cuộc sống.

Bài, ảnh:  Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
Những “đôi vai mềm” ở chợ đầu mối

Ở chợ Phú Hậu - chợ đầu mối lớn nhất Thừa Thiên Huế, không khí bán buôn bắt đầu tấp nập từ lúc 2 giờ sáng, khi ngày mới vừa chớm qua. Tiếp sau những chuyến xe hàng chở nông sản từ các miền Nam, Bắc ghé chợ là công việc bốc dỡ và vận chuyển hàng giúp các tiểu thương của các chị cửu vạn. Công việc vất vả, nhưng tiền công mỗi chuyến chở hàng nông sản của các chị cũng chỉ được vài ngàn đồng. Có phần nhẹ nhàng hơn nhưng cũng bám chợ vất vả không kém là chị em tiểu thương có sạp hàng ổn định hay các chị “chạy hàng” nhỏ lẻ. Dẫu vậy, khi nói về “ngày của mình”, các chị cũng chỉ đơn giản: Mong gia đình bình an và bản thân đủ sức khỏe để theo chợ, bám việc mỗi ngày.

Những “đôi vai mềm” ở chợ đầu mối
Return to top