ClockThứ Hai, 08/08/2022 14:35

Tăng cường đôn đốc, thu hồi nợ bảo hiểm

TTH.VN - Nội dung này được Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh triển khai sáng 8/8 nhằm thực hiện Kế hoạch số 796 về việc phối hợp thực hiện chia sẻ dữ liệu và phối hợp công tác giữa BHXH tỉnh và Cục Thuế tỉnh.

Đồng bộ các giải pháp đốc thu - giảm nợThành lập tổ thu nợ liên ngành bảo hiểm xã hộiNỗ lực vì mục tiêu an sinh xã hội

Cùng với công tác thu hồi nợ, BHXH tỉnh tăng cường công tác truyền thông, giới thiệu chính sách bảo hiểm đến với người dân

Theo đó, BHXH tỉnh đề nghị Cục Thuế tỉnh trong quá trình thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra về thuế, yêu cầu đơn vị chuyển nộp kịp thời cho cơ quan BHXH số tiền còn nợ và đưa nội dung yêu cầu đơn vị thực hiện chuyển nộp đầy đủ số tiền phát sinh hàng tháng và số tiền còn nợ cho BHXH tỉnh vào kết luận thanh tra, kiểm tra của cơ quan thuế. Đồng thời hàng tháng, thông báo cho BHXH tỉnh kết luận thanh tra, kiểm tra của cơ quan thuế đối với các doanh nghiệp về lộ trình chuyển trả số tiền nợ BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp (BHTNLĐ-BNN) nói trên.

Để công tác phối hợp thống nhất trên toàn tỉnh, BHXH tỉnh cũng đề nghị Cục Thuế tỉnh chỉ đạo Chi cục Thuế các huyện, khu vực, TP. Huế phối hợp với BHXH các huyện, thị xã tăng cường công tác phối hợp đối chiếu dữ liệu và công tác thanh tra, kiểm tra tại các doanh nghiệp. 

Theo thống kê, tính đến ngày 31/7/2022, tổng số tiền nợ BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh là 209 tỷ đồng, chiếm 6,05% kế hoạch thu; tăng 13 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2021. Việc phối hợp đôn đốc, thu hồi nợ BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN là vô cùng quan trọng trong thực thi các quy định của pháp luật cũng như bảo đảm quyền lợi của người lao động.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

TIN MỚI

Return to top