ClockThứ Tư, 10/08/2022 14:54

Tăng khả năng tiếp cận chính sách cho doanh nghiệp

TTH.VN - Phổ biến, chia sẻ kinh nghiệm về việc đăng ký nhận các gói hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) là nội dung hội thảo được Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức trong ngày 10/8.

Sơ kết 6 tháng triển khai thực hiện Đề án 06Để lữ hành “làm chủ” du lịch Huế - kỳ 1: Yếu & thiếu - làm gì cũng khóCùng phụ nữ khởi nghiệp

Doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo

Để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, thời gian qua, Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp. Ngoài các chính sách hỗ trợ của TW thì hiện nay tỉnh đang có một số chính sách hỗ trợ như: chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; chính sách hỗ trợ đối với doanh nghiệp thành lập mới; chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển hợp tác xã; chính sách hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, chính sách hỗ trợ đổi mới, cải tiến công nghệ, chuyển giao công nghệ và phát triển tài sản trí tuệ. Theo đánh giá của Sở Kế hoạch và Đầu tư, số lượng doanh nghiệp tiếp nhận được hỗ trợ vẫn còn hạn chế.

Tại hội thảo, những nguyên nhân khiến doanh nghiệp gặp khó được chỉ rõ, các chuyên gia đã có những hướng dẫn cụ thể để doanh nghiệp tiếp cận với các chính sách. Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia hội thảo đã có những chia sẻ kinh nghiệm đăng ký thành công và nhận các gói hỗ trợ của Nhà nước như phải xác định được nhu cầu hỗ trợ của doanh nghiệp từ đó định hướng tìm hiểu và mạnh dạn trong tiếp cận với các chính sách.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

TIN MỚI

Return to top