ClockThứ Sáu, 19/08/2022 11:06

Tặng xe điện cho người khuyết tật hai tay

TTH.VN - Một chiếc xe điện được thiết kế dành cho người khuyết tật 2 tay vừa được Trường CĐ Giao thông Huế trao tặng cho một hoàn cảnh Huỳnh Văn An (60 tuổi, trú Phú Bài, TX. Hương Thủy) vào sáng 19/8.

Đồng hành cùng các đối tượng yếu thếRa mắt Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật huyện Phong ĐiềnRa mắt mạng lưới Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật miền TrungCả nước hiện có khoảng 6,2 triệu người khuyết tật

Ông Huỳnh Văn An, người khuyết tật 2 tay nhận xe điện từ Trường CĐ Giao thông Huế

Đây cũng chính là công trình nghiên cứu của 3 cán bộ Nguyễn Xuân Trung, Phan Tại Khương Hoàng, Dương Văn Lập (Phòng Khoa học, Đối ngoại và Đảm bảo chất lượng).

Theo đó, chiếc xe được thiết kế điều khiển bằng chân hoàn toàn. Xe chạy bằng điện, có hệ thống chân ga, phanh, hệ thống đèn… Được biết giá thành cho ra đời một chiếc xe điện cho người khuyết tật 2 tay như vậy chưa đến 10 triệu đồng.

Nhóm chế tạo cho hay, xe điện ba bánh điều khiển bằng chân cho người khuyết tật 2 tay là giải pháp mới, hoàn toàn chưa được thử nghiệm và sản xuất thương mại ở nước ta. Kết quả lái khảo nghiệm cho thấy phương tiện hoạt động tốt, điều khiển được bằng hai chân bình thường.

Theo tính toán, quãng đường chạy được là 50 km sau khi nạp đầy ắc quy, vận tốc tối đa 20 km/giờ, trong điều kiện đường nhựa bằng phẳng, trời nắng ráo.

Tin, ảnh: N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top