ClockThứ Tư, 16/03/2022 15:51

Tạo điều kiện cho nhà đầu tư vào Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô

TTH.VN - Chiều 16/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương có buổi làm việc với Tập đoàn Itochu, Tập đoàn Yoshida Kaiun (Nhật Bản) và Công ty cổ phần Western Pacific về việc đầu tư dự án cảng nước sâu, Trung tâm logistics và Khu công nghiệp phức hợp tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô.

Xây dựng Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô phát triển xứng tầmNguồn lực chất lượng cho Khu kinh tế Chân Mây - Lăng CôMời gọi doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào khu Kinh tế Chân Mây-Lăng Cô

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương phát biểu tại buổi làm việc

Bà Phạm Thị Bích Huệ, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Western Pacific cho biết, đơn vị đã triển khai các nội dung nghiên cứu đầu tư. Hiện, 2 tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là Tập đoàn Itochu và Tập đoàn Yoshida Kaiun mong muốn được hợp tác chiến lược với công ty tìm hiểu định hướng phát triển của tỉnh trong các lĩnh vực về cảng, logistics và Khu công nghiệp phức hợp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương hoan nghênh các tập đoàn đã có ý tưởng đến đầu tư tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô. Tỉnh luôn mong muốn có được những nhà đầu tư thương hiệu đầu tư vào đây để tạo sự đột phá về phát triển kinh tế - xã hội. Mục tiêu của tỉnh là tiếp tục đẩy mạnh phát triển Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô theo hướng bền vững, là khu kinh tế động lực quan trọng gắn kết với các tỉnh, thành phố trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Hiện, tỉnh đang chủ động nghiên cứu, phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương xây dựng, đề xuất một số cơ chế, chính sách đặc thù áp dụng cho Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, nhất là đối với các dự án lớn, có tính chất động lực, các dự án đầu tư vào hạ tầng Khu kinh tế.

“Chúng tôi ưu tiên thu hút đầu tư nước ngoài vào các ngành công nghiệp hiện đại, công nghệ cao, công nghệ sạch; các dự án gắn với nghiên cứu phát triển và chuyển giao công nghệ theo hướng bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng biển, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan, hạ tầng khu đô thị Chân Mây, khu công nghệ cao... đồng thời sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục để các nhà đầu tư tìm hiểu và triển khai thực hiện dự án, giải quyết nhanh chóng, kịp thời đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư”, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương khẳng định.

Tin, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Châu Á: Chỉ 12% nhà đầu tư có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào giải pháp khí hậu

Dường như có một khoảng cách hành động giữa các nhà đầu tư tổ chức ở châu Á khi nói đến đầu tư vào môi trường, xã hội và quản trị (ESG). Tuy các nhà đầu tư thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đến việc chuyển vốn sang những cơ hội nổi lên từ sự thúc đẩy hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 trên toàn cầu, chỉ có 12% đặt mục tiêu tăng cường đầu tư vào các giải pháp khí hậu, theo một cuộc khảo sát do Nhóm Nhà đầu tư châu Á về biến đổi khí hậu (AIGCC) thực hiện.

Châu Á Chỉ 12 nhà đầu tư có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào giải pháp khí hậu
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Tạo nền tảng để thu hút các nhà đầu tư có tầm vóc

Các khu kinh tế, công nghiệp (KKT, CN) tỉnh là khu vực trọng điểm về thu hút đầu tư. Tuy nhiên, để các nhà đầu tư lớn “để mắt” cần tạo được môi trường thông thoáng cùng nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp (DN). Xung quanh vấn đề này, Thừa Thiên Huế Cuối tuần có cuộc trao đổi với ông Lê Văn Tuệ, Trưởng ban Quản lý các KKT, CN tỉnh.

Tạo nền tảng để thu hút các nhà đầu tư có tầm vóc

TIN MỚI

Return to top