ClockThứ Tư, 07/12/2022 19:33

Tạo điều kiện triển khai thực hiện các dự án đầu tư ngoài ngân sách

TTH.VN - Đó là thông tin được ông Trần Hữu Thùy Giang, Chánh Văn phòng UBND tỉnh chia sẻ tại buổi họp báo thường kỳ tháng 11 của UBND tỉnh chiều 7/12.

Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa VIII dự kiến thông qua 37 nghị quyếtXử lý nghiêm người cầm đầu có động cơ vụ lợi để răn đe, giáo dục chungNgày 8/11, Quốc hội thảo luận về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2022Thông cáo báo chí số 14, Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV

Đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đặt vấn đề tại buổi họp báo

Bên cạnh việc hỗ trợ dự án, ông Trần Hữu Thùy Giang chia sẻ đến báo chí về các phương án về mô hình thành phố trực thuộc Trung ương; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư công năm 2023 của tỉnh và nhóm giải pháp hoàn thiện, tháo gỡ vướng mắc liên quan các thủ tục đầu tư, đất đai, giải phóng mặt bằng,… để triển khai các dự án.

Ông Giang cũng nhấn mạnh về việc tập trung các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút hiệu quả các nguồn vốn đầu tư xã hội.

Về tình hình kinh tế – xã hội năm 2022, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư Phan Quốc Sơn cho biết,  kinh tế được phục hồi tích cực, tốc độ tăng trưởng GRDP cả năm 2022 ước đạt 8,56%, vượt kế hoạch.

Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước đạt 65.700 tỷ đồng (giá hiện hành), GRDP bình quân đầu người ước đạt 56,4 triệu đồng, tương đương 2.405 USD, tăng 10% so cùng kỳ, vượt 50 USD so với kế hoạch.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân 10 tháng ước tăng 3,63% so với cùng kỳ. Thu ngân sách nhà nước ước đạt 12.701 tỷ đồng, vượt 85,1% dự toán, tăng 12% cùng kỳ. Hoạt động sản xuất, kinh doanh có nhiều khởi sắc. Tính đến ngày 15/11/2022, đã giải ngân kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao đầu năm (không gồm vốn CTMTQG) là 2.618,195 tỷ đồng/4.266,055 tỷ đồng, đạt 61,4% kế hoạch…

Ông Trần Hữu Thùy Giang, Chánh Văn phòng UBND tỉnh trả lời câu hỏi của các phóng viên, nhà báo

Tại buổi họp báo, các phóng viên, nhà báo đã nêu câu hỏi liên quan đến tiến độ các dự án trên địa bàn và cuộc vận động mai vàng trước ngõ; công tác giải ngân vốn đầu tư công; giá vé tham quan Đại Nội Huế; kết quả xử lý vụ việc tại Trường THPT Hai Bà Trưng; giải pháp khắc phục tắc đường vào giờ cao điểm; kết luận của Thanh Tra chính phủ về các dự án du lịch; công tác chuẩn bị các chương trình văn hóa nghệ thuật chào đón Xuân 2023...

Trước những thắc mắc của các phóng viên, nhà báo, đại diện các sở, ban, ngành, địa phương đã trực tiếp trả lời. Đối với những nội dung mang tính vĩ mô, sẽ có văn bản trả lời trong thời gian tới.

Kết luận buổi họp báo, ông Giang mong muốn thời gian tới các cơ quan thông tấn báo chí, các phóng viên tiếp tục đồng hành, góp sức cùng với tỉnh để thực hiện công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, phản ánh đầy đủ, trung thực mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Tin, ảnh: LÊ THỌ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

TIN MỚI

Return to top