ClockThứ Hai, 13/12/2021 21:26

Tạo mô hình sinh kế bền vững cho ngư dân vùng đầm phá Tam Giang-Cầu Hai

TTH.VN - Đó là nội dung của đề tài khoa học do Sở khoa học và Công nghệ (KHCN) thành lập hội đồng tư vấn chiều 13/12 để giao cho Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế chủ trì thực hiện nghiên cứu trong 24 tháng (năm 2022-2023).

Vui, buồn nghề kéo tôm thuê

Đề tài do TS. Đào Duy Minh làm chủ nhiệm, được tài trợ kinh phí bởi Quỹ Phát triển KHCN tỉnh.

Đề tài tập trung thực hiện các nội dung chính, như luận giải các vấn đề lý luận về sinh kế, chỉ số tổn thương về sinh kế và mô hình sinh kế bền vững cho ngư dân vùng đầm phá tỉnh Thừa Thiên Huế trong giai đoạn 2016-2020. Đồng thời xác định các nhân tố và mức độ ảnh hưởng đến việc phát triển các mô hình sinh kế bền vững của ngư dân vùng đầm phá địa phương trong giai đoạn hiện nay. Ngoài ra, đề tài sẽ đề xuất các giải pháp và khuyến nghị nhằm giảm tổn thương về sinh kế - phát triển các mô hình sinh kế bền vững cho ngư dân vùng đầm phá tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo TS. Đào Duy Minh, lợi ích của đề tài này sau khi hoàn thiện sẽ đóng góp thiết thực cho xã hội, trước hết là tạo tài liệu tham khảo cho các cơ quan, như UBND tỉnh; Sở Nông nghiệp & PTNT và chính quyền các địa phương khi xây dựng các chính sách phát triển kinh tế xã hội...

Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Return to top