ClockThứ Ba, 21/06/2022 14:26

Tạo thuận lợi cho thí sinh thi tuyển các môn năng khiếu

TTH - Khác với mọi năm, năm nay, Trường đại học (ĐH) Nghệ thuật, ĐH Huế tổ chức đánh giá năng lực môn năng khiếu đối với thí sinh dự tuyển đầu vào của các ngành đào tạo bằng hình thức trực tuyến tại kỳ thi tuyển sinh ĐH chính quy năm 2022.

Dự phòng phương án cho kỳ thi năng khiếuĐH Huế bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh các môn năng khiếu

Trường ĐH Nghệ thuật tổ chức lớp mỹ thuật miễn phí cho thí sinh

Trường ĐH Nghệ thuật tổ chức 3 đợt thi đánh giá năng lực, với 6 mã ngành đào tạo. Cụ thể, đợt 1 ngày 8/5, đợt 2 ngày 5/6 và đợt 3 là ngày 11/7 (sau kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia). Thí sinh sẽ thực hiện các môn thi trang trí và phù điêu, hình họa và tượng tròn có thời gian làm bài liên tục trong 2 tiếng (không thi vẽ mẫu người).

Bà Hồ Đắc Diễm Thường, Phó Trưởng phòng Đào tạo, Bảo đảm chất lượng và Công tác sinh viên, Trường ĐH Nghệ thuật cho biết: “Năm nay, nhà trường tổ chức đánh giá năng lực bằng hình thức trực tuyến thông qua công cụ google meet. Hiện nay, chúng tôi đã tổ chức được 2 đợt đánh giá năng lực cho các thí sinh và nhận được những kết quả khả quan. Thí sinh sẽ tự chọn địa điểm, bố trí chỗ ngồi làm bài cho cá nhân được thuận lợi nhất. Trước kỳ thi, nhà trường cũng sẽ tổ chức buổi gặp mặt trực tuyến nhằm trao đổi, giải đáp những thắc mắc của thí sinh, đồng thời thông báo cho thí sinh về những thủ tục, cách thức để làm bài thi một cách hiệu quả”.

Trong quá trình thi đánh giá năng lực, yêu cầu thí sinh tự tạo minh chứng xác thực tự lập làm bài: Thí sinh chụp 4 ảnh thể hiện quá trình làm bài của thí sinh, từ khi bắt đầu đến khi hoàn thành để minh chứng không có người khác can thiệp hỗ trợ làm bài. Thời gian mỗi lần chụp cách nhau 30 phút. Ảnh chụp yêu cầu thấy rõ bài thi và rõ mặt thí sinh theo mẫu quy định của nhà trường. Đồng thời, trong suốt quá trình làm bài, cán bộ coi thi sẽ giám sát thí sinh qua camera của tài khoản google meet mà thí sinh đã đăng ký, hình ảnh giám sát qua camera google meet đảm bảo hoạt động liên tục để đảm báo tính công bằng, minh bạch trong suốt quá trình thi.

“Với cách thức tổ chức đánh giá năng lực bằng hình thức trực tuyến này, nhà trường đã tạo điều kiện, hỗ trợ tối đa, linh động về mặt thời gian lẫn không gian giúp thí sinh thuận tiện trong việc sắp xếp công việc, học tập đồng thời giảm áp lực cho các thí sinh, đặc biệt là các thí sinh ở xa trong quá trình đi lại cũng như chi phí ăn ở”, bà Thường cho hay.

Sau khi tổ chức đánh giá năng lực môn năng khiếu, Trường ĐH Nghệ thuật sẽ báo cáo kết quả của thí sinh đến Hội đồng Tuyển sinh ĐH hệ chính quy của ĐH Huế, để Hội đồng công nhận kết quả và xét điểm trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh ĐH hệ chính quy năm 2022 theo đúng quy chế và quy định hiện hành. Đồng thời, sẽ thông báo kết quả dự thi của thí sinh thông qua fange của nhà trường, facebook và zalo của thí sinh và đăng tải lên trang web của Trường ĐH Nghệ thuật để thí sinh nắm thông tin.

Ông Chu Tiến Lực, Phòng Đào tạo, Bảo đảm chất lượng và Công tác sinh viên; Ủy viên tổ Tư vấn và Quảng bá tuyển sinh, Trường ĐH Nghệ thuật chia sẻ: “Nhằm giúp học sinh được trang bị kiến thức cần thiết về mỹ thuật và chuẩn bị tốt nhất cho việc tuyển sinh ĐH các ngành mỹ thuật trên toàn quốc năm 2022, trong đó có các ngành/chuyên ngành của Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế như: Hội họa, điêu khắc, sư phạm mỹ thuật, thiết kế đồ họa, thiết kế thời trang, thiết kế nội thất… thì trước kỳ thi đánh giá năng lực, nhà trường cũng đã mở các lớp luyện thi mỹ thuật miễn phí cho thí sinh theo hình thức vừa trực tiếp, vừa trực tuyến. Nhà trường cũng tổ chức triển lãm, giới thiệu các ngành đào tạo và cuộc thi mỹ thuật dành cho học sinh THPT giúp các em hiểu rõ và nắm thông tin về trường cũng như quảng bá hình ảnh cho công tác tuyển sinh của nhà trường.

Bài: BẠCH CHÂU

Ảnh: TRƯỜNG ĐH NGHỆ THUẬT CUNG CẤP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ngành du lịch nước ta đang nỗ lực thực hiện mục tiêu trong năm 2024 đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch rất cần những chính sách thị thực mang tính đột phá, cởi mở và thuận tiện hơn nữa cho du khách nước ngoài.

Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển
Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

TIN MỚI

Return to top