ClockThứ Bảy, 23/04/2022 21:28

Tập hợp thanh niên bằng những hoạt động ý nghĩa

TTH - Đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên bằng những phong trào và hoạt động thiết thực, Chi đoàn tổ dân phố 1 - 2, phường An Đông (TP. Huế) là một trong 15 Chi đoàn mạnh được Tỉnh đoàn tuyên dương năm 2022.

Đoàn kết, tập hợp thanh niên ở địa bàn dân cưHứng khởi với sinh hoạt đội, nhómĐoàn kết, tập hợp, giáo dục lý tưởng cho đoàn viên, thanh niên

Đoàn viên Chi đoàn tổ dân phố 1 - 2 chăm sóc tuyến đường hoa trên địa bàn khu dân cư

Hướng về những hoàn cảnh khó khăn

Ra quân thu gom, vận động các hộ dân ủng hộ ve chai bán gây quỹ đã trở thành hoạt động thường niên của Chi đoàn tổ dân phố 1 - 2 những năm gần đây. Cứ mỗi dịp lễ tết, đoàn viên, thanh niên chi đoàn lại “đi từng ngõ, gõ từng nhà”  vận động người dân ủng hộ chai nhựa, vỏ lon.

Từ hoạt động thu gom ve chai, trong hai năm 2020 và 2021, Chi đoàn đã hỗ trợ 10 suất quà cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường với tổng kinh phí 5 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, Bí thư Chi đoàn tổ dân phố 1 - 2 chia sẻ, khi trình bày ý tưởng mô hình với các hộ gia đình, chúng tôi nhận lại nhiều sự ủng hộ của bà con lối xóm, bởi tính nhân văn, chia sẻ cùng cộng đồng. Không ít gia đình đã chủ động trữ vỏ lon, chai nhựa trong rất nhiều tháng để cuối năm ủng hộ cho chi đoàn.

Bên cạnh mô hình thu gom ve chai, Chi đoàn tổ dân phố 1 - 2 luôn có nhiều hoạt động hướng về các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, nổi bật phải kể đến như: dọn dẹp nhà cửa định kỳ cho gia đình có công với cách mạng, triển khai công trình thanh niên “Ngôi nhà xanh” sơn sửa nhà ở cho gia đình chính sách; trao tặng 75 lá cờ Tổ quốc cho hộ nghèo trên địa bàn phường…

Thu hút đoàn viên, thanh niên

Theo chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, Chi đoàn hiện có gần 30 đoàn viên, với đa phần là học sinh, sinh viên. Tuy việc học tập chiếm khá nhiều thời gian, nhưng mỗi người đều cố gắng sắp xếp thời gian rảnh để luân phiên tham gia các hoạt động Đoàn.

Đoàn viên Nguyễn Thị Minh Ngọc, sinh viên Trường đại học Y - Dược Huế chia sẻ, đa phần sinh viên đều chọn tham gia các hoạt động Đoàn ở trường, nhưng bản thân quyết định vẫn gắn bó với phong trào tại địa phương, bởi đây là sân chơi gần gũi để người trẻ cùng giao lưu và chung tay thực hiện những công trình, hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng.

Với phương châm đó, Chi đoàn tổ dân phố 1 - 2 luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu của phong trào Đoàn tại địa phương. Đặc biệt, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đoàn viên đã và đang tiếp tục hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Hiện chi đoàn có 2 đoàn viên tình nguyện đăng ký tham gia Tổ Y tế lưu động của phường để hỗ trợ điều trị F0 tại nhà.

Thực hiện đề án ngày Chủ nhật xanh của UBND tỉnh và Nghị quyết 05 của Thành ủy Huế về xây dựng nếp sống văn minh đô thị, Chi đoàn tổ dân phố 1 - 2 xung phong đảm nhận chăm sóc tuyến đường hoa Chiều Tím và tuyến đường hoa sông Như Ý. Thời gian tới, đoàn viên Chi đoàn tiếp tục phối hợp cùng đoàn thể và chính quyền địa phương tháp dỡ công trình trường mầm non cũ để san lấp mặt bằng, khởi công xây dựng điểm xanh văn hóa phục vụ người dân.

“Giữ vững kết quả đã đạt được, Chi đoàn tổ dân phố 1 - 2 phường An Đông sẽ tiếp tục phát huy sáng kiến, triển khai nhiều hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân. Qua đó, thu hút thêm ngày càng nhiều thanh niên tham gia sinh hoạt; tạo môi trường rèn luyện, phấn đấu để đoàn viên phát triển bản thân, sẵn sàng là lực lượng kế cận của Đảng”, chị Nguyễn Thị Ngọc Anh cho biết.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top