ClockThứ Năm, 24/11/2022 18:54

Tập huấn bảo quản, phục hồi tài liệu Hán – Nôm cho người làm công tác thư viện

TTH.VN - Hơn 50 học viên đến từ các thư viện công cộng, thư viện các trường đại học, cao đẳng, viên chức trong hệ thống các bảo tàng, chủ sở hữu tài liệu Hán – Nôm trên địa bàn TP. Huế đã tham gia khóa tập huấn phương pháp bảo quản, tu bổ, phục chế tài liệu cho viên chức.

Theo dấu tài liệu Hán - NômTriển lãm hơn 100 tư liệu, hiện vật về “Chế độ Y quan triều Nguyễn”Bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hán-NômBảo tồn và phát huy di sản Hán Nôm

Các học viên tham gia khóa tập huấn 

Chương trình tập huấn do Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức kéo dài từ 21 đến 27/11.

Theo đó, các học viên sẽ được báo cáo viên phổ biến những kiến thức bảo quản tài liệu lưu trữ, tác nhân gây hư hại, kỹ thuật làm sách tài liệu, quy trình tu bổ tài liệu.

Ngoài ra, các học viên còn được tập huấn lựa chọn các biện pháp tu bổ tài liệu, bồi nền bằng phương pháp thủ công, quản lý và bảo quản tài liệu trong quá trình tu bổ…

Theo đại diện Thư viện Tổng hợp tỉnh, việc tổ chức khóa tập huấn nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách của từng địa phương và các thư viện trong giai đoạn hiện nay. Khóa tập huấn hướng đến góp phần nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, ý thức, trách nhiệm của viên chức trong việc bảo quản an toàn và phát huy giá trị tài liệu đang lưu trữ tại thư viện.

Đồng thời, hoạt động cũng nhằm tuyên truyền đến các cấp, các ngành, các địa phương ý nghĩa và tầm quan trọng trong công cuộc bảo quản và phát huy giá trị của các di sản quý đang lưu giữ. Đặc biệt là nguồn tài liệu cổ, những hương ước, gia phả, các bộ sắc phong, văn bản Hán – Nôm, những bộ sưu tập tài liệu quý hiếm, mang đậm bản sắc dân tộc, cần được trân trọng và bảo vệ.

Kết thúc khóa tập huấn, các học viên sẽ nắm vững nguyên tắc, nội dung, phương pháp bảo quản, tu bổ tài liệu; công tác bảo vệ và phát huy giá trị tài liệu quý, hiếm trong tình trạng hư hỏng, giúp kéo dài tuổi thọ tài liệu để góp phần gìn giữ các di sản văn hóa của Thừa Thiên Huế nói riêng và của Việt Nam nói chung.

N. MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

TIN MỚI

Return to top