ClockThứ Ba, 16/08/2022 16:43

Tập huấn chuyên sâu về kỹ năng, nghiệp vụ thông tin và truyền thông khu vực phía Nam

TTH.VN - Hoạt động này được Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức trong 2 ngày 16 và 17/8 tại TP. Huế. Tham dự có Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh; lãnh đạo và gần 300 CBCNV BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khu vực phía Nam.

Đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với doanh nghiệpPhát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện: Nhiều giải phápHội nghị khách hàng và tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội

Nhiều kỹ năng truyền thông, vận động và phát triển người tham gia BHXH, BHYT được giới thiệu tại buổi tập huấn

Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế (BHYT) là hai chính sách trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, có tác động và ảnh hưởng lớn đến đời sống của người lao động và nhân dân. Chính sách BHXH, BHYT ngày càng đi vào cuộc sống, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, góp phần đạt mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội một cách bền vững, trong đó đội ngũ làm công tác truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc vận động người dân tham gia các loại BHXH. 

Tại buổi tập huấn, các học viên được nghe giới thiệu 5 chuyên đề cơ bản, đó là kỹ năng tuyên truyền, vận động, thuyết phục trong thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; cách thức nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, vận dụng trong truyền thông trực tiếp theo nhóm nhỏ đến từng người dân; kỹ năng truyền thông trên môi trường internet, mạng xã hội.

Thông qua hội nghị tập huấn, các học viên nắm bắt được cách thức tổ chức hội nghị trực tuyến (livestream) truyền thông chính sách BHXH, BHYT; kỹ năng biên tập, sản xuất các sản phẩm truyền thông hiện đại (Infographic, ảnh động)…

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh cho biết, thời gian qua, ngành BHXH Việt Nam luôn có những giải pháp đổi mới mang tính bước ngoặt trong công tác truyền thông, kịp thời đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Các hoạt động truyền thông của ngành BHXH Việt Nam được triển khai chuyên nghiệp bài bản, linh hoạt, huy động được sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị từ Trung ương đến địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đóng góp quan trọng vào công tác này có sự nỗ lực, sáng tạo, đổi mới, trách nhiệm của BHXH các tỉnh, thành phố.

Để xây dựng và phát triển một đội ngũ làm công tác truyền thông chuyên nghiệp hơn nữa, BHXH Việt Nam thường xuyên tổ chức các hội nghị tập huấn nhằm cung cấp cung cấp cho đội ngũ này những nội dung, kỹ năng cần thiết trong triển khai các hoạt động truyền thông, từ đó góp phần nâng cao chất lượng công tác truyền thông tại cơ sở. 

Tin, ảnh: Thanh Hương

                 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top