ClockThứ Tư, 20/11/2019 17:22

Tập huấn kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện

TTH.VN - Nhằm cập nhật bổ sung các kiến thức, kỹ năng về kiểm soát nhiễm khuẩn (KSNK) cho cán bộ, nhân viên y tế, từ ngày 20-21/11, Bệnh viện (BV) Trung ương Huế tổ chức lớp “Tập huấn kiểm soát nhiễm khuẩn” cho hơn 100 cán bộ y tế BV thị xã Hương Trà và huyện Quảng Điền.

Chẩn đoán hình ảnh điều trị đột quyPhẫu thuật thành công trường hợp u quái hỗn hợp gây dị dạng hiếm gặp

Kiểm soát thực hành tốt tại khoa xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh BV huyện Quảng Điền

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn, các y, bác sĩ BV Trung ương Huế cung cấp những tiêu chuẩn, hướng dẫn thực hành, tổ chức và triển khai, KSNK BV theo thông tư số 16/2018/TT-BYT ngày 20/07/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế về KSNK trong các cơ sở khám chữa bệnh (KCB); hướng dẫn KSNK trong các cơ sở KCB, KSNK tại khoa gây mê hồi sức; phòng ngừa nhiễm khuẩn tiết niệu liên quan đến đặt ống thông tiểu; xử lý dụng cụ phẫu thuật nội soi; hướng dẫn thực hành vệ sinh tay và vệ sinh môi trường bề mặt trong các cơ sở KCB.

Các học viên cũng chia sẻ những kinh nghiệm thực tế tại BV Trung ương Huế trong vấn để triển khai, cách ly các bệnh truyền nhiễm gây dịch, đặc biệt chú trọng công tác kiểm soát phòng chống dịch bệnh, nguyên tắc sắp xếp người bệnh trong BV khi có dịch bệnh xảy ra…

Kết thúc buổi tập huấn,100% học viên tham gia  được cấp chứng chỉ đã cập nhật những nội dung cơ bản về KSNK BV. Đây là cơ sở quan trọng góp phần hỗ trợ cho BV tuyến huyện, thị xã nâng cao chất lượng KCB cho người dân ngày càng tốt hơn.

Tin, ảnh: Minh Phái

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

TIN MỚI

Return to top