ClockThứ Năm, 09/05/2019 11:26

Tập huấn nghiệp vụ cho hơn 150 Hội thẩm tòa án nhân dân hai cấp

TTH.VN - Ngày 9 và 10/5, TAND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho Hội thẩm Tòa án Nhân dân (TAND) hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế. Hơn 150 đại biểu đến dự hội nghị.

Hội thẩm TAND hai cấp tham gia 868 lượt xét xửTập huấn nghiệp vụ hội thẩm tòa án nhân dân200 học viên được tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán và Hội thẩm Nhân dân hai cấp

Tại kỳ họp lần thứ I của Hội đồng Nhân dân các cấp đã bầu 171 vị Hội thẩm Nhân dân (HTND) TAND hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế, giúp cho tòa án thực hiện tốt công tác xét xử.

Hơn 150 đại biểu đến dự hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Đào Thị Mai Hường, TUV, Chánh án TAND tỉnh nhấn mạnh: Việc tham gia xét xử của HTND có vai trò rất quan trọng trong việc xác định sự thật khách quan của vụ án, bảo vệ quyền con người, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các vị HTND TAND 2 cấp đã tham gia xét xử 2.137 phiên tòa các loại; góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi chỉ tiêu xét xử do Quốc hội và TAND tối cao đã giao.

Dịp này, các đại biểu được tập huấn các chuyên đề “xét xử sơ thẩm các vụ án hình sự”, “xét xử các vụ án dân sự”, “giải quyết vụ án hành chính”, “kỹ năng nghiên cứu hồ sơ và tranh tụng tại phiên tòa hình sự sơ thẩm”, “kỹ năng nghiên cứu hồ sơ và xét xử vụ án dân sự, kinh doanh thương mại”… Những vấn đề vướng mắc cũng được thảo luận, giải đáp tại hội nghị.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Return to top