ClockThứ Hai, 21/02/2022 15:14

Tập huấn sử dụng phần mềm Hệ thống thông tin báo cáo UBND tỉnh

TTH.VN - Sáng 21/2, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với VNPT tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tập huấn sử dụng Hệ thống Thông tin báo cáo tỉnh cho các đơn vị trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

Huế xếp thứ 5 về năng lực cạnh tranh du lịch cấp tỉnhRa mắt hệ thống thông tin của Hội môi giới Bất động sản Việt NamKhuyến cáo bảo vệ thông tin cá nhân khi hoạt động trực tuyếnKhai trương Trung tâm Điều hành UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

Tại lớp tập huấn sử dụng phần mềm Hệ thống thông tin báo cáo UBND tỉnh

Hệ thống thông tin báo cáo tỉnh Thừa Thiên Huế (LRIS) là hệ thống thông tin thu thập, tổng hợp, phân tích số liệu báo cáo, cung cấp số liệu. Hệ thống được kết nối dữ liệu đồng bộ với Hệ thống thông tin báo cáo của Quốc gia (GRIS) thông qua trục liên thông của tỉnh.

Hệ thống tuân thủ và phù hợp với yêu cầu đặc thù trong nội bộ của tỉnh và Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh để phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh và cung cấp số liệu theo yêu cầu của cơ quan, người có thẩm quyền (địa chỉ tên miền: https://baocao.thuathienhue.gov.vn).

Tại buổi tập huấn, cán bộ quản trị hệ thống của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện thị xã, thành phố Huế đã được Văn phòng UBND tỉnh đào tạo quản trị hệ thống Hệ thống thông tin báo cáo tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong đó đã tiến hành giới thiệu tổng quan về hệ thống; chạy demo một số mô hình triển khai hệ thống tại các tỉnh; thực hiện quy trình đầy đủ từ giao báo cáo đến tổng hợp số liệu báo cáo…

Buổi tập huấn hướng đến mục tiêu ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong công việc, tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đối với tổ chức, cá nhân, dữ liệu được số hóa đồng bộ. Nâng cao trình độ quản lý, tạo bước thay đổi đột phá về số hóa dữ liệu tại các cơ quan hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, đáp ứng yêu cầu và mục tiêu phát triển Chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Chuẩn hóa dữ liệu hộ kinh doanh: Từ số hóa dữ liệu đến quản lý

Việc số hóa dữ liệu hộ kinh doanh không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi cần tra cứu các thông tin liên quan, mà còn góp phần quan trọng trong công tác quản lý thuế, chống thất thu ngân sách một cách hiệu quả. Để hiểu hơn về công tác số hóa dữ liệu hộ kinh doanh thông qua việc thúc đẩy triển khai chức năng bản đồ số hộ kinh doanh, Báo Thừa Thiên Huế đã có cuộc trao đổi cùng với ông Hoàng Quốc Việt, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh xung quanh vấn đề này.

Chuẩn hóa dữ liệu hộ kinh doanh Từ số hóa dữ liệu đến quản lý

TIN MỚI

Return to top