ClockThứ Sáu, 12/08/2022 19:33

Tập trung các giải pháp giải ngân vốn đầu tư công

TTH.VN - Đó là thông tin được Chánh văn phòng UBND tỉnh Trần Hữu Thùy Giang cho biết tại Họp báo thường kỳ tháng 8/2022 tổ chức chiều 12/8.

Hoàn thiện chính sách, tập trung phát triển kinh tế 6 tháng cuối nămPhân bổ nguồn lực phù hợp, sớm phục hồi kinh tế - xã hộiKhai mạc Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa VIII: Xem xét thông qua 26 nghị quyết

Chánh văn phòng UBND tỉnh Trần Hữu Thùy Giang thông tin tình hình kinh tế - xã hội tại họp báo

Chủ trì hội nghị còn có Phó Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư Phan Quốc Sơn; Phó Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Hiển .

Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2022, Chánh văn phòng UBND tỉnh Trần Hữu Thùy Giang cho biết, tổng vốn đầu tư toàn xã hội toàn tỉnh ước đạt 15.857 tỷ đồng, bằng 56,6% kế hoạch, tăng 9,4% so với cùng kỳ; Thu ngân sách ước đạt 7.065,1 tỷ đồng, vượt 3% dự toán và tăng 17,3% so với cùng kỳ. Chi ngân sách ước đạt 5.836 tỷ đồng, bằng 49% dự toán; lượng khách du lịch đến Huế trong 7 tháng đầu năm ước đạt 1.061,3 nghìn lượt, tăng 78% so với cùng kỳ; tổng thu từ du lịch ước đạt 2.215,3 tỷ đồng, tăng gấp 2,1 lần so với cùng kỳ.

Trong những tháng còn lại của năm 2022, tỉnh tập trung triển khai hiệu quả Đề án “Phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh giai đoạn 2022 - 2025” tạo đà thúc đẩy, tăng trưởng phát triển KTXH của tỉnh; tập trung chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành công tác thu ngân sách nhà nước; tập trung các giải pháp quyết liệt đẩy nhanh vốn đầu tư công; tăng cường công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh; khẩn trương hoàn thiện các kế hoạch, phương án diễn tập và chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh...

Tại buổi họp báo, đã có nhiều lượt ý kiến phát biểu và đặt câu hỏi của đại diện các cơ quan báo chí liên quan đến các vấn đề như: hỗ trợ thuê nhà cho người lao động; mức thu học phí học sinh mầm non cho năm học mới; các vấn đề liên quan đến đảm bảo an ninh, hạ tầng du lịch, giải pháp cho nạn chèo kéo khách; giải pháp hỗ trợ đối với các thuyền rồng hết hạn sử dụng trên sông Hương; quản lý khai thác khoáng sản; nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới phát ngôn…

Hầu hết các câu hỏi của đại diện các cơ quan báo chí đã được giải đáp trực tiếp tại buổi họp báo, một số câu hỏi liên quan đến các vụ việc cụ thể đã được tổng hợp chuyển đến các sở ngành, đơn vị để có trả lời bằng văn bản sớm nhất cho các cơ quan báo chí.

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa
Kịp thời giải quyết kiến nghị về đất đai của công dân theo đúng quy định

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3/2024 diễn ra ngày 21/3, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kịp thời chỉ đạo giải quyết khiếu nại, kiến nghị của công dân theo đúng quy định, đặc biệt trên lĩnh vực đất đai. Cùng tiếp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh và một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Kịp thời giải quyết kiến nghị về đất đai của công dân theo đúng quy định

TIN MỚI

Return to top