ClockThứ Ba, 06/12/2022 19:18

Tập trung chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động khó khăn

TTH.VN - Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa ban hành kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán 2023 cho đoàn viên, công nhân, người lao động.

Trao 436 suất quà “Tết sum vầy”Tết đến với người nghỉ hưuTặng quà cho các gia đình có công, người lao động khó khăn

Tặng quà cho lao động có hoàn cảnh khó khăn

Theo ông Lê Minh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, với chủ đề “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” và với phương châm “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có tết”, hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên năm nay đã được LĐLĐ tỉnh ban hành kế hoạch yêu cầu các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng đối tượng, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Trong đó, tập trung chăm lo, hỗ trợ người lao động tại các doanh nghiệp ở các khu, cụm công nghiệp. Ưu tiên đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mất việc làm, thuộc đối tượng gia đình chính sách hoặc nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán.

Nguồn kinh phí thực hiện từ kinh phí dự phòng và sử dụng quỹ hoạt động thường xuyên hiện có để thực hiện chăm lo cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mức hỗ trợ là 500.000 đồng/người, bằng tiền mặt. Trường hợp công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở không cân đối được thì báo cáo LĐLĐ tỉnh xem xét cấp hỗ trợ. Đối với ĐV, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục được LĐLĐ tỉnh, Tổng Liên đoàn có kế hoạch thăm, tặng quà riêng.

Chăm lo tết cho người lao động luôn được các cấp công đoàn tổ chức hàng năm

Ngoài ra, các cấp công đoàn tăng cường vận động các tổ chức, doanh nghiệp, chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm, đặc biệt là người sử dụng lao động trực tiếp ủng hộ các nguồn lực để tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ tốt nhất cho đoàn viên, người lao động.

Năm nay, LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết", “Chợ tết”, cung cấp những mặt hàng giá ưu đãi, tặng quà cho  ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và tham gia hoạt động công đoàn; tuyên dương các chủ tịch công đoàn cơ sở doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và hoạt động công đoàn...

LĐLĐ tỉnh đề xuất lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, bị tai nạn lao động, thiếu hoặc mất việc làm, bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh.

Đồng thời, hỗ trợ vé tàu, xe để đưa đoàn viên, người lao động có nhu cầu về quê đón Tết. Tổ chức các hoạt động vui xuân, đón tết cho đoàn viên, người lao động không có điều kiện về quê đón tết đầm ấm, vui tươi, mang đậm dấu ấn của tổ chức công đoàn.

Tin, ảnh: HẢI THUẬN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo danh sách từ Cục Thuế TP. Huế, trên địa bàn thành phố hiện có 781 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc cho gần 6.000 người lao động (NLĐ).

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội
Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

TIN MỚI

Return to top