ClockThứ Ba, 29/03/2022 21:03

Thả 4 cá thể khỉ quý hiếm về môi trường tự nhiên

TTH.VN - Hạt Kiểm lâm (HKL) TP. Huế phối hợp với Ban Quản lý Khu Bảo tồn Sao La và sư thầy chùa Quang Minh đã tổ chức thả 4 cá thể khỉ quý, hiếm về môi trường tự nhiên vào chiều 29/3.

Thả cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm về rừngThả các động vật quý hiếm về rừngThả khỉ đuôi lợn sau 2 tuần chăm sóc

Thả 4 cá thể khỉ về rừng

Như Thừa Thiên Huế Online trước đó đưa tin, ngày 24/3, HKL TP. Huế tiếp nhận 4 cá thể khỉ (1 cái và 3 đực), trong đó 1 cá thể khỉ mặt đỏ (macaca arctoides) và 3 cá thể khỉ đuôi lợn (macaca leonina), do chùa Quang Minh ở TP. Huế tự nguyện bàn giao cho lực lượng kiểm lâm. Bốn cá thể được tiếp nhận đều thuộc nhóm IIB động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm theo Nghị định số 84/2021/NĐ-CP ngày 22/9/2021 của Chính phủ.

Trước đó, người dân đưa bốn cá thể khỉ này đến chùa để phóng sinh. Nhận thấy đây là động vật quý hiếm, nguy cấp nên các sư thầy đã tiếp nhận và giao nộp cho lực lượng kiểm lâm với mong muốn được thả những cá thể khỉ này về môi trường tự nhiên.

Tin, ảnh: Triều Quy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

Ngày 5/4, ông Phan Thạnh ở xã Hương Lộc (Nam Đông) phát hiện cá thể trăn gấm bò vào nhà của gia đình, ông đã dùng mọi cách giữ lại và báo với cơ quan chức năng với mong muốn giao nộp, thả về môi trường tự nhiên.

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà
Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm

Sáng 9/1, Phòng Thanh tra-Pháp chế thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tìm thấy và tiếp cận được người dân nhằm tuyên truyền, vận động giao nộp cá thể tê tê cho cơ quan chức năng.

Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm
Thông tin doanh nghiệp
Khám phá 5 tính năng hiếm của IOS 17 trên iPhone 12 Pro Max

Hàng năm, một số tính năng trong các bản cập nhật phần mềm iOS yêu cầu các chipset đời mới để đảm bảo hoạt động trơn tru. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi một số tính năng của iOS 17 chỉ có thể chạy tốt trên chiếc iPhone 12 Pro Max, chúng ta hãy cùng khám phá!

Khám phá 5 tính năng hiếm của IOS 17 trên iPhone 12 Pro Max

TIN MỚI

Return to top