ClockThứ Hai, 26/07/2021 17:02

Thăm hỏi, gặp mặt thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ

TTH.VN - Ngày 26/7, Thường vụ Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tổ chức gặp mặt các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2021).

Nhớ về đồng đội“Phải báo đáp thế nào cho xứng đáng”Chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, người có công

Hiện nay, Bộ CHQS tỉnh có 9 cán bộ là thương binh và 10 cán bộ là vợ, con của các liệt sĩ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Những năm qua, các cán bộ là thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn trong cuộc sống, nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được cơ quan, đơn vị giao phó.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Hà Văn Ái, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cảm ơn, tri ân và đánh giá cao những cống hiến, đóng góp, hy sinh của các đồng chí thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ cho sự nghiệp xây dựng quân đội và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời ghi nhận, biểu dương các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ đã cố gắng vươn lên trong xây dựng gia đình và gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ ở các cơ quan, đơn vị.

Đại tá Hà Văn Ái mong muốn thời gian tới, các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ tiếp tục khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các nhiệm vụ, thật sự là tấm gương để cán bộ, chiến sĩ trong cơ quan, đơn vị noi gương, học tập.

Dịp này, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao quà của Chủ tịch nước, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ CHQS tỉnh tặng các cán bộ thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ.

Thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng chăm sóc người có công 

Ông Nguyễn Quang Tuấn (thứ 3, trái qua) thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Đội 192

Sáng 26/7, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Quang Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng chăm sóc người có công và Đội 192, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh nhân kỷ  niệm 74 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.

Sau khi thăm hỏi, động viên những người có công tại Trung tâm Điều dưỡng chăm sóc người có công, ông Tuấn đã chia sẻ những vất vả, cố gắng của đội ngũ cán bộ, nhân viên trung tâm.

Ông Nguyễn Quang Tuấn động viên và yêu cầu, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, trung tâm cần siết chặt hơn việc phòng dịch, bởi đây là nơi có nhiều người lớn tuổi, phần lớn có bệnh nền, việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho những người lớn tuổi là hết sức cần thiết.

Thăm Đội 192, Bộ CHQS tỉnh, ông Tuấn chia sẻ, động viên, khích lệ tinh thần vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ của lực lượng; hy vọng lực lượng sẽ tiếp tục hành trình tìm mộ liệt sĩ và có nhiều hơn những mộ liệt sĩ được tìm thấy, đưa về quê hương.

Đại diện Công an tỉnh thăm, tặng quà nhân dịp 27/7 tại huyện Nam Đông

Đại tá Hoàng Văn Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng qua cho gia đình chính sách

Chiều 26/7, đoàn công tác do Đại tá Hoàng Văn Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh dẫn đầu và đại diện UBND huyện Nam Đông đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện Nam Đông nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7).

Đoàn đã đến thăm đại diện 2 gia đình ở xã Hương Sơn và 1 gia đình ở xã Hương Phú. Tại những nơi đến thăm, đoàn tận tình thăm hỏi, động viên tinh thần và mong các gia đình luôn giữ sức khỏe để sống vui, có ích cùng con cháu. Đồng thời khẳng định, Đảng và Nhà nước sẽ mãi không quên công lao to lớn mà các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách đã đóng góp cho công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Huyện Nam Đông có gần 800 người đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Dịp này, địa phương đã tổ chức thăm hỏi, tặng 410 suất quà của Chủ tịch nước, tỉnh, huyện đến các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với tổng số tiền gần 140 triệu đồng.

Tin, ảnh: Thảo Sáu - Minh Nguyên

                                                                                        

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật
Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma

Ngày 14/3, tròn 36 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988), tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma
Tìm nữ liệt sĩ trong ảnh

Cách đây khá lâu, trong một lần trò chuyện, anh Hồ Viết Lễ (nguyên Chủ tịch UBND Phú Vang) đã cho tôi xem bức ảnh chụp ở chiến khu cuối năm 1973. Khi tôi hỏi người con gái đứng bên cạnh ông Vũ Thắng (nguyên Bí thư Tỉnh ủy) là ai, anh Lễ cho biết: Đó là chị Lành, đại diện cho xã Phú Hồ tham dự Đại hội mừng công 18 năm thắng Mỹ của quân và dân Thừa Thiên Huế.

Tìm nữ liệt sĩ trong ảnh
Return to top