ClockThứ Ba, 03/05/2016 10:46

“Thầm lặng” trong Festival

TTH.VN - Festival Huế diễn ra từ 29/4 đến 5/5, đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Trong khi nhiều người thảnh thơi dạo chơi thì vẫn có những người lặng lẽ quên niềm vui cá nhân, chung sức thực hiện thành công các chương trình, hoạt động tại Festival Huế 2016.

 

Đội ngũ âm thanh tất bật trước lễ bế mạc Liên hoan ẩm thực Quốc Tế

Có mặt tại Nghinh Lương Đình - địa điểm tổ chức Liên hoan ẩm thực Quốc tế đúng lúc cơn mưa chuyển mùa kéo đến. Trong khi mọi người tìm kiếm cho mình chỗ trú mưa thì những thành viên của Công ty Hoàng Nhật Audio lại tất tả che chắn cho dàn âm thanh tại khu vực sân khấu. Và khi mưa ngừng rơi, họ lại tiến hành sắp xếp lại hệ thống âm thanh chuẩn bị cho buổi bế mạc. Để chuẩn bị hệ thống âm thanh, đội ngũ kỹ thuật viên phải làm việc hết “công suất” từ sáng 28/4, túc trực 24h/24h tại khu vực tập trung hệ thống âm thanh.

Mặc dù có hẹn với anh Tôn Thất Thoại, Giám đốc Công ty Hoàng Nhật Audio vào lúc 17h (2/5) nhưng mãi đến hơn 21h chúng tôi vẫn chưa thể tiếp cận được vì “em đợi anh tý”. Tay thoăn thoát điều chỉnh hệ thống âm thanh, vừa chỉ đạo nhân viên thực hiện các thao tác liên quan và, anh chỉ thở phào khi chương trình bế mạc chính thức kết thúc.

Đây không còn là hoạt động mang tính cá nhân mà mang tầm quốc gia, quốc tế. Chúng tôi hoàn thành tốt khâu âm thanh, ánh sáng để góp phần tôn vinh, quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa ẩm thực đặc sắc của các vùng, miền đến các quốc gia trong khu vực ASEAN và quốc tế  dịp Festival Huế này - Anh Tôn Thất Thoại chia sẻ.

Bên cạnh đội ngũ thiết kế sân khấu, biên đạo… thành công của mỗi chương trình nói riêng, Festival Huế 2016 nói chung còn có sự đóng góp rất lớn của lực lượng tình nguyện viên, an ninh, trật tự....Họ phải tỏa đi khắp các nẻo đường, âm thầm theo sát hoạt động, đảm bảo tiện lợi, an toàn cho du khách và nghệ sĩ.

Sẽ thiếu sót lớn khi không nhắc đến đội ngũ nhân viên vệ sinh môi trường, bởi nhờ họ, Huế mới đẹp hơn, sạch hơn, xanh hơn trong lòng du khách. Có những đội ngũ phải túc trực hàng đêm tại các sân khấu, dọn dẹp, thu gom rác sau khi kết thúc mỗi chương trình để trả lại mặt bằng sân khấu sạch đẹp cho chương trình tiếp theo.

 

Hoàng Loan

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Buồn vui chuyện… rác

“Xanh, sạch, sáng” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành nhu cầu, nguyện vọng chung của cả cộng đồng xứ Huế. Nó đã đi vào đời sống và đang dần tạo thành thói quen tự giác nơi mỗi thành viên…

Buồn vui chuyện… rác
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ

Trước thềm Diễn đàn với 12 phiên họp khai mở, nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, chia sẻ với báo chí xung quanh nội dung cũng như kỳ vọng về Diễn đàn Báo chí Toàn quốc trong khuôn khổ “Hội Báo toàn quốc 2024”. Diễn đàn với 12 phiên thảo luận nhiều vấn đề cấp thiết đặt ra với báo chí đang được kỳ vọng mở ra con đường mới cho các cơ quan báo chí thích ứng và phát triển, phục vụ và đóng góp đắc lực cho quốc gia, dân tộc.

Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ
Return to top