ClockChủ Nhật, 31/10/2021 12:33

Tham quan điện Thái Hòa bằng công nghệ thực tế ảo

TTH.VN - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế vừa hợp tác với Công ty Cổ Phần Sao Tháng Tám Việt Nam - AGS Technologies tiến hành quét 3D toàn bộ hiện trạng điện Thái Hòa trước khi hạ giải trùng tu.

Bảo tồn, tu bổ tổng thể di tích điện Thái HòaĐiện Thái Hoà trước khi có kế hoạch trùng tuLấy ý kiến phương án bảo tồn, tu bổ tổng thể di tích điện Thái Hòa

Xử lý dữ liệu phim, ảnh về điện Thái Hòa

Với công nghệ 3D, Công ty Cổ Phần Sao Tháng Tám Việt Nam đã quét lấy dữ liệu bằng các thiết bị chuyên dụng, như Drone, Base station, DSLR… để lưu trữ phim, ảnh toàn cảnh 360 độ hiện trạng phục vụ công tác trùng tu. Các dữ liệu này cũng được xây dựng thành web tương tác VR Tour - chuyến du lịch thực tế ảo phục vụ khách tham quan.

Dự kiến, vào tháng 11, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ khởi công trùng tu điện Thái Hóa. Do vậy, du khách có thể tham quan ngôi điện này bằng công nghệ thực tế ảo. Các hình ảnh về kiến trúc, họa tiết của điện Thái Hòa cũng sẽ được trưng bày xung quanh ngôi điện. Khách cũng sẽ được xem phim về điện Thái Hòa qua màn hình led trước điện.

Được xây dựng vào năm 1805, điện Thái Hòa - nơi đăng quang của 13 vị vua triều Nguyễn là một trong những công trình tiêu biểu của kiến trúc cung đình Huế. Song do tác động của thời gian, khí hậu khắc nghiệt, hiện ngôi điện này xuống cấp nghiêm trọng, cần được trùng tu để cứu nguy cho công trình. Công trình được trùng tu với kinh phí khoảng 150 tỷ đồng.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Cẩn trọng trong trùng tu Điện Thái Hòa

Là công trình di tích nổi tiếng và quan trọng bậc nhất ở khu vực Hoàng cung Huế, việc trùng tu công trình điện Thái Hòa được tiến hành cẩn trọng.

Cẩn trọng trong trùng tu Điện Thái Hòa
Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng

TIN MỚI

Return to top