ClockThứ Hai, 30/03/2020 13:45

“Thân thiện, đúng hẹn, đơn giản”

TTH - Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông là một trong những nhiệm vụ mà các địa phương trên địa bàn TP. Huế triển khai nhằm thực hiện phương châm “Thân thiện, đúng hẹn, đơn giản”.

“Thân thiện, đơn giản, đúng hẹn”Xây dựng Trung tâm hành chính công tỉnh “Thân thiện- Đơn giản- Đúng hẹn”

Giao dịch hành chính tại UBND phường An Đông

Là một trong những địa phương của TP. Huế có tốc độ đô thị hóa nhanh với nhiều dự án lớn của thành phố, của tỉnh đầu tư trên địa bàn cùng với số hộ dân xây dựng nhà ở, công trình dân sinh nhiều nên mỗi tháng, phường An Đông đón hàng trăm lượt người dân đến giao dịch và hoàn tất các TTHC.

Để rút ngắn thời gian và đơn giản hóa các thủ tục, phường đẩy mạnh việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 và triển khai đề án “Xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng”. Cùng với đó là chấn chỉnh việc chấp hành kỷ luật và kỷ cương trong bộ máy hành chính Nhà nước, khắc phục tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà; đồng thời nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, tạo thuận lợi tối đa cho tổ chức và cá nhân trong giao dịch hành chính.

Chị Nguyễn Thị Diệu ở phường Thủy Xuân chia sẻ: “Gia đình vừa mua lô đất nằm trên địa bàn phường An Đông nên cách đây 2 tuần tôi đến nộp hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu tại đây. Được các cán bộ nhiệt tình hướng dẫn kê khai các thủ tục nên tôi làm rất nhanh, ngày trả hồ sơ đúng hẹn, không phải đi lại nhiều lần”.

Theo Chủ tịch UBND phường An Đông Nguyễn Đình Nghị, năm 2020, phường tiếp tục rà soát, triển khai thực hiện các phương án đơn giản hóa TTHC trên tất cả các lĩnh vực và theo hướng dẫn của tỉnh, TP. Huế; thường xuyên cập nhật các thủ tục còn thiếu, thủ tục mới ban hành đảm bảo tính công khai, minh bạch và chính xác theo quy định hiện hành. Qua đó, tiếp tục thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP của Chính phủ về kiểm soát TTHC nhằm nâng cao chất lượng của bộ phận “một cửa, một cửa liên thông” hiện đại; đẩy mạnh việc thực hiện CCHC đảm bảo theo đúng quy trình, quy định của Chính phủ và các hướng dẫn của cấp trên.

Phường Thuận Lộc- đơn vị làm điểm thực hiện triển khai đề án xây dựng Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại từ năm 2018 xác định, công tác cải cách TTHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Vì vậy, Đảng ủy, chính quyền phường thường xuyên tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thực hiện tốt các nội dung về cải cách hành chính.

Chủ tịch UBND phường Phan Thị Cúc cho rằng, việc lấy công nghệ thông tin làm then chốt trong điều hành và thực hiện quản lý nhà nước từng bước giảm văn bản giấy tờ, làm cho việc tiếp cận được văn bản điều hành nhanh chóng, thuận tiện, góp phần nâng cao hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, đồng thời giảm bớt việc lưu trữ hồ sơ, cập nhật văn bản để chỉ đạo kịp thời nhiệm vụ của địa phương.

Theo Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh, để nâng cao chất lượng giải quyết TTHC tại các địa phương trên địa bàn thành phố, năm 2020, thành phố đẩy nhanh việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, có hồ sơ liên thông, đặc biệt tăng cường giải quyết các hồ sơ trực tuyến cấp độ 3, cấp độ 4. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, duy trì việc ứng dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong các cơ quan, đơn vị; đồng thời tập trung xây dựng chính quyền điện tử, hỗ trợ và ứng dụng mô hình đô thị thông minh trong quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống bộ phận tiếp nhận và trả kết quả từ thành phố đến phường.

Bài, ảnh: HUẾ THU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI

Với điểm tổng hợp đạt 46,0414 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu toàn quốc Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023. Đây là lần thứ 2 Thừa Thiên Huế quán quân chỉ số này.

Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI
Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP. Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ngày 8/4, tại Trường THCS Duy Tân, Tổ chức Zhi Shan Foundation phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế tổ chức lễ tiếp nhận đưa vào sử dụng 3 thư viện thân thiện và bàn giao 165 tủ sách lớp học cho 10 trường học tại TP. Huế.

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP Huế
Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

Ngày 5/4, tại Trường THCS Phú Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học do tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em tài trợ. Dự lễ khánh thành, có lãnh đạo Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đại diện tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em.

Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Return to top