ClockThứ Sáu, 14/01/2022 13:45

Thành lập công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp đạt 350% so với chỉ tiêu

TTH.VN - Đó là kết quả nổi bật được nêu tại hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức sáng 14/1.

Trao 60 túi quà an sinh cho học sinh khó khăn ở Phú VangPhát huy tinh thần thanh niên xung kích trong bối cảnh dịch bệnhChuyên nghiệp hóa các đội hình hỗ trợ phòng, chống dịchChi 14 tỷ đồng hỗ trợ tết cho đoàn viên, người lao độngNhiều thắc mắc về chính sách hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp được giải đápCải thiện điều kiện làm việc, nâng cao mức sống cho công nhân lao độngĐa dạng hoá hình thức phát triển công đoàn trong doanh nghiệp

LĐLĐ tỉnh hỗ trợ đoàn viên ảnh hưởng do dịch COVID-19

Ngoài ra, 273 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn có thỏa ước lao động tập thể, đạt tỷ lệ hơn 87%, trong đó có 31 thỏa ước lao động tập thể được ký mới, vượt chỉ tiêu được giao; đề xuất, thương lượng điều chỉnh bữa ăn ca cao hơn 15 ngàn đồng tại 31 doanh nghiệp, đạt 124%; kịp thời hỗ trợ đoàn viên người lao động ảnh hưởng bởi dịch COVID -19 với số tiền trên 3,5 tỷ đồng. Trong năm, có trên 30 ngàn đoàn viên, người lao động được hưởng thụ chương trình phúc lợi với số tiền hơn 14,7 tỷ đồng.

Năm 2022, LĐLĐ đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động, trước mắt là triển khai chương trình “Tết sum vầy” chăm lo tết cổ truyền cho đoàn viên người lao động; hỗ trợ đại diện người lao động thương lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể, thương lượng tiền lương, tư vấn pháp luật đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công đoàn trong tình hình mới.

Tin, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
Vui vì được tăng ca

Doanh nghiệp (DN) dồi dào đơn hàng, người lao động phấn khởi khi được tăng ca, cải thiện thu nhập.

Vui vì được tăng ca

TIN MỚI

Return to top