ClockThứ Sáu, 21/10/2022 19:32

Thanh niên là lực lượng nòng cốt và đi đầu trong chuyển đổi số

TTH.VN - Thông điệp này được Chủ tịch UBND TP. Huế nhấn mạnh tại buổi đối thoại với chủ đề “Thanh niên với chuyển đổi số (CĐS)” diễn ra ngày 21/10. Tham dự còn có lãnh đạo TP. Huế và hàng trăm đại biểu đại diện cho các sinh viên, học sinh, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

Ứng dụng hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp đạt giải Chuyển đổi số Việt Nam 2022Chuyển đổi số: Nền tảng để thành công - bài 2: “Chìa khóa” của chuyển đổi sốCông bố Ngày chuyển đổi số ngành Công an Nhân dân

Chủ tịch UBND TP. Huế phát biểu tại buổi đối thoại

Mở đầu buổi đối thoại, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật khẳng định, đội ngũ niên có mặt khắp nơi, tham dự tất cả các lĩnh vực, có đóng góp to lớn trong tiến trình xây dựng và phát triển của thành phố. Hiện, cách mạng công nghiệp 4.0, CĐS lan tỏa mạnh mẽ đang đặt ra cơ hội và thử thách lớn cho đất nước, địa phương. Do đó, đề nghị các tầng lớp thanh niên cùng đoàn kết, ham học hỏi, quyết tâm cao để vượt khó và phát triển, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập. Việc tiếp cận các tiện ích trong lộ trình CĐS mà thanh niên là lực lượng dễ tiếp cận, tiếp thu nhất, đây là nguồn nhân lực trẻ, năng động, sáng tạo, thích ứng nhanh với điều kiện mới, luôn khao khát được đóng góp, cống hiến vì sự phát triển chung của quê hương, đất nước.

Tại buổi đối thoại, nhiều thanh niên đã thảo luận, đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến tiến trình thực hiện CĐS trên địa bàn. Theo đó, giai đoạn 2021- 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, thành phố đã triển khai phần mềm tuyển sinh trực tuyến cho lớp 1 và lớp 6, áp dụng từ năm học 2022- 2023; xây dựng 5 phường thí điểm theo mô hình “phường thông minh” bao gồm: Phú Nhuận, Thủy Biều, Phú Hội, Thuận Hòa và Tây Lộc; đặc biệt là việc triển khai phòng họp không giấy tờ; duy trì hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến cấp thành phố, xã, phường; hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính…

Thảo luận tại buổi đối thoại

Về phát triển kinh tế số, thành phố đã rà soát, hoàn thiện các cơ chế, chính sách, các quy định trong lĩnh vực kinh tế số trên địa bàn nhằm tạo môi trường giao dịch thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp qua kênh số, phương thức điện tử. Về phát triển xã hội số, hệ thống cáp quang, internet, wifi đã được triển khai rộng khắp trên toàn thành phố; đẩy mạnh thanh toán điện tử, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong thanh toán không dùng tiền mặt.

Lãnh đạo TP. Huế cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của CĐS và vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số hiện nay. Với lợi thế là lực lượng trẻ tuổi nên đoàn viên, thanh niên có khả năng tiếp cận nhanh các xu hướng mới, hiện đại thông qua các thiết bị công nghệ và môi trường mạng, đồng thời với lợi thế năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, thanh niên được kỳ vọng là lực lượng đi đầu trong CĐS.

Tin, ảnh: Khánh Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

Sở Tư pháp đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số (CĐS); qua đó, góp phần xây dựng ngành tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
Nâng hạng chỉ số DTI

Những năm qua, Thừa Thiên Huế luôn nằm trong tốp đầu về chỉ số chuyển đổi số. Song năm 2023, qua rà soát, trong Bộ chỉ số chuyển đổi số có nhiều nhóm tiêu chí không đạt bền vững, do vậy cần những giải pháp căn cơ để chuyển đổi số trở thành chìa khóa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nâng hạng chỉ số DTI

TIN MỚI

Return to top