Thế giới

Thành phố Hồ Chí Minh lọt top 10 điểm đến xu hướng hàng đầu trên Google Flights

ClockThứ Sáu, 09/12/2022 07:25
TTH.VN - Tạp chí CNN ngày 8/12 cho hay, Google vừa công bố danh sách thường niên về các xu hướng tìm kiếm trong năm; với nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm chủ đề du lịch.

Hãng bay Việt Nam trong top 10 hãng giá rẻ an toàn nhất thế giớiSingapore, thành phố Hồ Chí Minh: Lựa chọn hàng đầu ASEAN về đầu tư

Du khách tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo đó, không có gì ngạc nhiên khi các lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch tăng mạnh vào năm 2022, trong bối cảnh có thêm nhiều điểm đến mở cửa trở lại và gỡ bỏ các quy định liên quan đến đại dịch COVID-19, chẳng hạn như xét nghiệm bắt buộc.

Trong số các dữ liệu khác nhau do công ty công nghệ này công bố là một danh sách gồm 10 điểm đến xu hướng hàng đầu trên dịch vụ tìm kiếm đặt vé máy bay trực tuyến Google Flights. Danh sách này cung cấp thông tin về những nơi mà người Mỹ muốn đến trong năm nay và hơn thế nữa.

Tuy nhiên, theo CNN, một điều quan trọng cần biết về số liệu này là có sự khác biệt giữa những điểm đến "được tìm kiếm nhiều nhất" và những điểm đến "xu hướng hàng đầu".

Liên quan đến sự khác biệt này, một đại diện của Google giải thích, tìm kiếm mang tính “xu hướng” là các tìm kiếm có lưu lượng truy cập tăng đột biến trong một khoảng thời gian liên tục vào năm 2022, so với năm 2021.

Trong đó, CNN cho rằng, khu vực châu Á đã ghi nhận sự phục hồi sau COVID-19. Nhìn chung, các quốc gia trong khu vực đã mở cửa trở lại chậm hơn nhiều so với các quốc gia châu Âu. Do đó, khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ không còn nắm giữ danh hiệu khu vực du lịch lớn nhất thế giới trong năm nay.

Đáng chú ý, trong danh sách 10 điểm đến xu hướng hàng đầu trên Google Flights, Thành phố Hồ Chí Minh xếp hạng cao, ở vị trí thứ 2. Cũng theo CNN, Việt Nam đã mở cửa trở lại du lịch vào đầu năm 2022, trong khi các quốc gia khác như Nhật Bản và Trung Quốc vẫn đóng cửa.

Bên cạnh đó, một loạt các khách sạn mới được mở cửa tại những điểm đến nổi tiếng như Phú Quốc và Mũi Kê Gà, cả 2 điểm đến này đều ở khu vực phía Nam và du khách có thể đi đến đó từ Thành phố Hồ Chí Minh, tạp chí này nói thêm.

Ngoài ra, 2 trung tâm lớn của Ấn Độ là Mumbai và New Delhi cũng lọt vào danh sách này. Được biết, Ấn Độ đã mở cửa trở lại biên giới vào cuối năm 2021, và những người mang hộ chiếu Mỹ có thể nộp đơn xin thị thực du lịch trực tuyến.

Trong khi đó, khu vực châu Âu đã đánh dấu sự trở lại đáng kể. Cụ thể, 4 trong số 10 điểm đến hàng đầu được tìm kiếm bởi người dùng Google Flights tại Mỹ là London, Paris, Rome và Lisbon. Đây đều là những điểm đến tại khu vực châu Âu, nơi đã chứng kiến một mùa du lịch hè sôi động trở lại trong năm nay. Khách du lịch Mỹ đã ồ ạt quay trở lại châu Âu, đặc biệt là Pháp.

Dưới đây là danh sách đầy đủ với 10 điểm đến xu hướng hàng đầu trên Google Flights được tìm kiếm tại Mỹ trong năm 2022:

1. London, Vương quốc Anh

2. Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

3. Paris, Pháp

4. New Delhi, Ấn Độ

5. Toronto, Canada

6. Rome, Italy

7. Mumbai, Ấn Độ

8. Vancouver, Canada

9. Lisbon, Bồ Đào Nha

10. New York, Mỹ

Lê Thảo (Lược dịch từ CNN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Hiểu quy chế, xu hướng ngành học năm 2024

Mặc dù quy chế tuyển sinh 2024 vẫn giữ ổn định nhưng có một số điểm thí sinh cần nắm vững để tăng cơ hội ứng tuyển. Bên cạnh đó, hiểu về xu thế ngành học giúp thí sinh lựa chọn ngành, trường phù hợp.

Hiểu quy chế, xu hướng ngành học năm 2024
Return to top