ClockThứ Năm, 25/11/2021 15:00

Tháo gỡ khó khăn về chính sách thuế cho doanh nghiệp

TTH.VN - “Hội nghị trực tuyến triển khai chính sách thuế mới và đối thoại doanh nghiệp năm 2021” được Cục Thuế tỉnh tổ chức theo hình thức trực tuyến ngày 25/11.

Phấn đấu đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2021 vượt 1 tỷ USDCảnh báo hành vi có dấu hiệu giả mạo cơ quan thuế để lừa đảoTiếp nhận 730 triệu đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch

Các doanh nghiệp tham gia hội nghị được giới thiệu một số thông tư hướng dẫn về hóa đơn, chứng từ; một số điều của Luật Quản lý thuế; Nghị định số 92 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Nghị quyết số 406 của Ủy ban thường vụ Quốc hội ban hành một số giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch COVID-19. Với chính sách này, doanh nghiệp được giảm thuế TNDN phải nộp của năm 2021; miễn thuế (TNCN,  GTGT và các loại thuế khác) trong quý III và quý IV của năm 2021 đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh; miễn tiền chậm nộp phát sinh trong các năm 2020, 2021 đối với các doanh nghiệp, tổ chức phát sinh lỗ năm 2020.

Tại hội nghị này, Cục Thuế cũng giải đáp những khó khăn, vướng mắc về chính sách thuế mới cho người nộp thuế nhằm kịp thời hỗ trợ cho người nộp thuế nắm bắt và thực hiện đúng quy định.

Ngoài ra, trong 2 ngày 25 và 26/11, Cục Thuế còn phối hợp với Công ty CP Misa và Viettel Thừa Thiên Huế tổ chức 2 lớp triển khai chính sách thuế mới. Theo đó, Cục Thuế mời hơn 2.000 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp chưa áp dụng hóa đơn điện tử tham gia để đôn đốc tổ chức, doanh nghiệp áp dụng hóa đơn điện tử, đảm bảo mục tiêu phấn đấu đến 31/12/2021, 100% tổ chức, doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh sử dụng hóa đơn điện tử.

Tin, ảnh: Hoàng Anh   

.

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

TIN MỚI

Return to top