ClockThứ Năm, 07/04/2022 18:52

Tháo gỡ những khó khăn trong dự án Luật Đất đai (sửa đổi)

TTH.VN - Chiều 7/4, Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường do Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh liên quan đến nội dung dự án Luật Đất đai (sửa đổi).

Siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong xây dựng pháp luậtChưa sửa Luật Đất đai trong năm 2020Lùi thời gian trình Quốc hội sửa đổi Luật Đất đaiChủ tịch Quốc hội: “Giờ thương trẻ con, nhìn học khổ sở!”

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi làm  việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện pháp luật về đất đai tại địa phương, đồng thời tham gia góp ý một số nội dung còn vướng mắc, đề xuất một số nhóm vấn đề trọng tâm cần sửa đổi tại Luật Đất đai 2013.

Về công tác thu hồi đất đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng, tỉnh đề nghị xem xét sửa đổi theo hướng giao đất theo tiến độ dự án và việc giao đất trường hợp đấu giá cần xác định rõ theo dự án, theo quy hoạch được duyệt hay theo khu đất và mục đích sử dụng...

Các đại biểu phát biểu cũng làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện pháp luật về đất đai tại địa phương, đồng thời đề xuất với Bộ Tài nguyên và Môi trường tham mưu Chính phủ sửa đổi một số điều của Luật Đất đai. Đồng thời thảo luận làm rõ những nội dung, vấn đề nảy sinh trong thực tiễn khi triển khai ở địa phương về sở hữu đất đai, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; thu hồi đất, bồi thường, giao đất, cho thuê đất; chính sách kinh tế, tài chính đất đai;..

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân đánh giá cao sự vào cuộc của tỉnh trong công tác quản lý nhà nước về đất đai.

Liên quan đến công tác soạn thảo Luật Đất Đai (sửa đổi), Bộ và cơ quan soạn thảo đang triển khai nghiên cứu thể chế 3 nhóm với 9 chính sách lớn để phân bổ, sử dụng hiệu quả nguồn lực đất đai.

Tiếp thu ý kiến của Thứ trưởng và Đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Qúy Phương cảm ơn sự quan tâm của Bộ Tài Nguyên và Môi trường đối với tỉnh trong thời gian qua, đồng thời, tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp của Bộ Tài nguyên và Môi trường để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ quản lý nhà nước về đất đai.

Tin, ảnh: Thọ Bốn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand
Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Đất đai năm 2024

Chiều 6/3, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Luật Đất đai năm 2024. Tham dự tại điểm cầu Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Đất đai năm 2024
Return to top