ClockThứ Năm, 28/04/2022 21:39

Thảo luận phương án xây dựng nhà bia tưởng niệm liệt sĩ hy sinh trên tuyến đường 71

TTH.VN - Ngày 28/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến vị trí, phương án xây dựng nhà bia tưởng niệm liệt sĩ hy sinh trên tuyến đường 71. Tham dự hội nghị có các nhân chứng lịch sử là những người đã trực tiếp tham gia chiến đấu trên tuyến đường 71 cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh.

Xây dựng bia tưởng niệm 13 liệt sĩ hy sinh tại Tiểu khu 67

Các đại biểu tham dự hội nghị thảo luận phương án xây dựng nhà bia tưởng niệm

Tuyến đường 71 là nơi ghi dấu ấn những sự kiện lịch sử cả trong chiến tranh và trong thời bình. Đây là tuyến đường có vị trí, vai trò hết sức quan trọng trong tuyến vận tải quân sự Trường Sơn, là cung đường huyết mạch để quân ta vận chuyển phương tiện, khí tài quân sự ra mặt trận.

Đây là tuyến đường đã diễn ra nhiều trận đánh giữa quân và dân ta với kẻ thù, đã có rất nhiều liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trên tuyến đường này. Nhất là sự kiện 13 cán bộ, chiến sĩ (trong đó có 11 cán bộ quân đội và 2 cán bộ địa phương của tỉnh) đã anh dũng hy sinh trong quá trình đi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn các công nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3 vào tháng 10/2020.

Để tưởng nhớ và ghi nhận những công lao to lớn của các liệt sĩ  và thực hiện nguyện vọng của thân nhân 13 liệt sĩ, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có chủ trương về việc xây dựng nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ để thế hệ mai sau đời đời ghi nhớ công lao của các anh.

Phát biểu tại hội nghị, các đại biểu đã bày tỏ sự nhất trí cao về việc xây dựng bia tưởng niệm các liệt sĩ trên tuyến đường 71.

Để việc xây dựng nhà bia liệt sĩ được trang trọng và đảm bảo đúng quy định, pháp lệnh của nhà nước các đại biểu đề nghị Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan liên quan cần có sự tham mưu chính xác, chặt chẽ để sớm hoàn thành việc xây dựng nhà bia tưởng niệm.

Đối với vị trí đặt nhà bia, hội nghị cũng đã nhất trí cao với phương án đặt tại Tiểu khu 67 xã Phong Xuân, huyện Phong Điền nơi 13 liệt sĩ đã hy sinh. Đối với tên gọi, nội dung ghi trên Bia và thiết kế xây dựng Bia cũng đã được các đại biểu đóng góp một cách chặt chẽ, chất lượng và cơ bản thống nhất cao với những phương án, kế hoạch của Bộ CHQS tỉnh đã đề ra.

Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các đại biểu, Bộ CHQS tỉnh đã tổng hợp và sẽ tiếp tục hoàn chỉnh, bổ sung các nội dung và phương án xây dựng để báo cáo Bộ Tư lệnh Quân khu và Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Tin, ảnh: Thảo Đạo

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma

Ngày 14/3, tròn 36 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988), tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma
Dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại A Lưới

Ngày 20/1, Thượng tướng, PGS.TS.Trần Việt Khoa, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Giám đốc Học viện Quốc phòng cùng Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đến viếng, dâng hương, hoa, tri ân các anh hùng liệt sĩ trên địa bàn huyện A Lưới.

Dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại A Lưới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top