ClockThứ Tư, 30/11/2022 20:15

Thắp đam mê cho học sinh qua hoạt động trải nghiệm thực tế

TTH.VN - Đó là chương trình được Trường THPT Phong Điền (huyện Phong Điền) phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chiều 30/11.

HueIC: Hợp tác trong đào tạo các chuyên ngành điện, điện tử, cơ khíCải tạo hệ thống điện sinh hoạt hỗ trợ các hộ neo đơnLễ xuất cảnh cho các học viên HueIC- Sakico sang Nhật Bản làm việc

Hướng dẫn tham gia các trò chơi kỹ thuật cho học sinh 

Theo đó, 60 học sinh khối 12 của Trường THPT Phong Điền đã đến trực tiếp trải nghiệm tại các xưởng thực hành của các khoa: Điện - Điện tử, Cơ khí, Nhiệt lạnh - Xây dựng và Kỹ thuật ô tô tại cơ sở 2 của Trường cao đẳng Công nghiệp Huế.

Tại đây, các em học sinh có hướng lựa chọn các ngành nghề kỹ thuật đã được các thầy cô giảng viên của nhà trường hướng dẫn thao tác trên các trang thiết bị thực hành; tham gia các trò chơi kỹ thuật như: cuộc thi Robot; tìm hiểu về quy trình vận hành và các trang thiết bị ngành điện công nghiệp, ngành  điện tử tiêu chuẩn CHLB Đức, ngành công nghệ kỹ thuật điện- điện tử tiêu chuẩn KOSEN (Nhật Bản) và một số ngành kỹ thuật khác như: kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí; kỹ thuật ô tô…

Cô giáo Nguyễn Thị Trung Thu, Hiệu trưởng Trường THPT Phong Điền cho biết, đây là hoạt động quan trọng được Trường THPT Phong Điền chú trọng triển khai trong nhiều năm qua. Hằng năm, trường phối hợp với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tổ chức cho các em học sinh khối 11, 12 trực tiếp trải nghiệm thực tế tại các trường phù hợp với mong muốn, định hướng nghề nghiệp của các em học sinh và các bậc phụ huynh. Từ đó, giúp các em xác định rõ hơn về con đường nghề nghiệp của mình trong tương lai.

Các em học sinh được hướng dẫn các thao tác thực hành trên thiết bị máy móc

Đối với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế, là một trường kỹ thuật lâu đời và có uy tín trong đào tạo; hằng năm hai trường phối hợp tổ chức khoảng 2- 3 đợt cho các em học sinh trải nghiệm các ngành nghề mà các em quan tâm với số lượng từ 40 đến 60 em mỗi đợt.

"Chúng tôi chú trọng đến chất lượng của các chương trình trải nghiệm. Nhờ đó, ở trường, nhiều em học sinh xác định không theo con đường đại học, vì vậy nhà trường cũng định hướng cho các em theo học một số ngành nghề có triển vọng, giúp các em có thể kiếm được thu nhập, sớm ổn định kinh tế, đặc biệt là học nghề kỹ thuật như điện, điện lạnh, cơ khí, kỹ thuật ô tô, kỹ thuật thoát nước và xử lí nước thải... Bởi theo nhu cầu lao động hiện nay, học viên theo học các ngành nghề kỹ thuật này sẽ có cơ hội việc làm nhiều hơn", cô Trung Thu chia sẻ thêm.

Tin, ảnh: MINH TÚ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon

Chiều 23/3, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức Cuộc thi HueIC Robocon năm 2024 hướng đến kỷ niệm 125 năm ngày thành lập trường (12/9/1899 - 12/9/2024).

Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon
Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp

Chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế cũng như thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, năm 2024, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka

Hội An lung linh huyền ảo trong ký ức và Bà Nà Hills mộng mơ như chốn bồng lai tiên cảnh là hai điểm đến đang "gây sốt" cộng đồng du lịch. Traveloka, với sứ mệnh đồng hành cùng mọi hành trình, hân hạnh mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm hai địa danh này một cách trọn vẹn nhất.

Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka

TIN MỚI

Return to top