ClockThứ Hai, 30/04/2018 22:04

“Tháp đèn” thu hút người dân và du khách

TTH.VN - Lần đầu tiên được thiết kế tại lễ hội “Chợ quê ngày hội” Festival Huế 2018, tháp đèn lồng nhanh chóng trở thành “điểm dừng chân” của rất nhiều người dân và du khách.

Các chương trình không bán vé tại Festival Huế 2018216 bức tranh tại triển lãm “Phố tranh Festival Huế 2018”“Sắc màu” nghệ thuật tại Festival Huế

Muôn kiểu... selfie

Tháp đèn lồng được bố trí ở đường đi bộ bên cạnh sông Như Ý, gần cầu ngói Thanh Toàn và sân khấu chính diễn ra các chương trình nghệ thuật, là nơi người dân và du khách thường xuyên qua lại.

Tháp được bố trí với khoảng 100 chiếc đèn lồng, nhiều màu sắc, nổi bật vào ban đêm. Trên đỉnh tháp có hình ngôi sao năm cánh; chân tháp có dòng chữ “Chợ quê ngày hội - cầu ngói Thanh Toàn – năm 2018”.

Nhiều người dân và du khách đứng chờ để được chụp hình ở tháp đèn lồng

Ông Nguyễn Mậu Hòa, Phó Chủ tịch UBND xã Thủy Thanh (thị xã Hương Thủy) cho biết, chiếc tháp đèn này được thiết kế lần đầu tiên tại “Chợ quê ngày hội” Festival Huế 2018 với mục đích tạo ra nơi để người dân và du khách lưu giữ những khoảnh khắc khi tham gia lễ hội tại Thủy Thanh, tạo nên một điểm nhấn trong con đường đi bộ gần khu vực cầu ngói Thanh Toàn.

Từ ngày khai mạc “Chợ quê ngày hội” Festival Huế 2018 (sáng 28/4) đến nay, đã có hàng ngàn lượt người “dừng chân” tại đây để ghi lại những bức hình kỷ niệm. Đặc biệt vào ban đêm, tháp đèn lồng này gần như không lúc nào vắng người chụp hình hay quay clip. Người chụp hình không chỉ là giới trẻ, mà đủ các thành phần, lứa tuổi, thậm chí có nhiều gia đình cũng muốn cùng nhau “selfie” những bức hình đẹp tại nơi đây.

Clip người dân, du khách chụp hình tại tháp đèn lồng

Anh Nguyễn Thanh Phúc, du khách đến từ Phú Yên cho biết: “Đến đâu cũng muốn lưu giữ những hình ảnh kỷ niệm tại nơi đó. Ở cầu ngói có quá đông người qua lại nên khó chụp hình. Chiếc tháp đèn lồng này cũng nổi bật, lại có chữ "Chợ quê ngày hội". Cầu ngói Thanh Toàn là một điểm rất thuận lợi để cả gia đình có thể chụp hình và khoe với mọi người mình đã tham gia một lễ hội tại festival ở Huế”.

Tin, ảnh, clip: Hữu Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang

Từ 20h30 - 24h tối 9/2 (30 tháng Chạp), đông đảo người dân Hương Thủy và du khách thập phương đã tập trung về điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh) để thưởng lãm chương trình nghệ thuật chào năm mới - Xuân Giáp Thìn 2024 kết hợp bắn pháo hoa tầm thấp đón Giao thừa do TX. Hương Thủy tổ chức.

Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang
Huế có 3 điểm đến lọt vào “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023”

Từ hơn 200 đề cử và 15.000 lượt bình chọn, chương trình “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023” do Tòa soạn Sài Gòn Tiếp Thị thuộc nhóm Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức đã tìm ra 35 điểm đến, trải nghiệm du lịch ấn tượng nhất. Thừa Thiên Huế có 3 điểm đến của 3 hạng mục lọt vào “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023”.

Huế có 3 điểm đến lọt vào “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023”
Return to top