ClockThứ Tư, 27/10/2021 12:54

Thêm dự án hỗ trợ doanh nghiệp do nữ làm chủ

TTH.VN - Khởi động triển khai Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) do phụ nữ làm chủ tại tỉnh Thừa Thiên Huế là nội dung hội thảo trực tuyến và trực tiếp do Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cục Phát triển doanh nghiệp và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tổ chức ngày 27/10.

Tạo đà tăng trưởng“Mở rào” cho doanh nghiệp vay vốn trả lương ngừng việc

Các doanh nhân nữ chia sẻ tại hội thảo

Hội thảo nằm trong khuôn khổ Chương trình thúc đẩy phát triển doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại khu vực châu Á và Thái Bình Dương do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ nhằm hỗ trợ cải thiện tiếp cận tài chính, nâng cao năng lực và cải thiện môi trường hoạt động của các DNNVV do phụ nữ làm chủ.

Chương trình hỗ trợ sẽ kéo dài trong 4 năm từ  2021-2024 với 3 hợp phần chính: cải thiện tiếp cận tài chính; tạo môi trường thuận lợi, giảm bớt các rào cản phi tài chính; tăng cường năng lực cho các DNNVV do phụ nữ làm chủ.

Ông Lê Văn Cường, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thông tin, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, số doanh nghiệp do nữ doanh nhân quản lý hiện chiếm khoảng 20% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động. Các doanh nhân nữ, doanh nghiệp do nữ làm chủ đã và đang có rất nhiều đóng góp cho tỉnh như: đồng hành trong công tác thiện nguyện, chống dịch COVID-19, giải quyết việc làm, đóng góp một phần vào ngân sách.

Trong khuôn khổ dự án này, các doanh nhân nữ sẽ được hỗ trợ các chính sách tài chính, xây dựng môi trường cũng như tổ chức đào tạo nâng cao năng lực. Đây sẽ là động lực để doanh nghiệp do nữ làm chủ nói chung và doanh nhân nữ nói riêng tham gia tích cực hơn vào sự phát triển kinh tế xã - hội của tỉnh.

Hội thảo cũng tập trung thảo luận tình hình triển khai những gói hỗ trợ cho doanh nghiệp nói chung và cho doanh nghiệp nữ nói riêng và những khó khăn vướng mắt khi tiếp cận các chính sách, chương trình hỗ trợ DNNVV do phụ nữ làm chủ.

Từ đó, các đại biểu cũng đề xuất các giải pháp và cơ chế như nới lỏng chính sách cho vay vốn, nâng hạn mức các chương trình tín dụng, hỗ trợ tổ chức tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp… nhằm giúp doanh nhân nữ phát huy được vai trò và ưu thế của mình trong thúc đẩy phát triển kinh tế.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặt ra thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế (QLT), đảm bảo sự công bằng cho các tổ chức, cá nhân. Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị, tích cực thực hiện một số giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả QLT đối với hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

TIN MỚI

Return to top