ClockThứ Sáu, 19/08/2022 08:13

Thêm hơn 243.000 lao động được hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp sẽ sử dụng khoảng 1.155 tỷ đồng để tiếp tục chi trả hỗ trợ đối với người lao động.Thời gian thực hiện chi trả hỗ trợ người lao động hoàn thành chậm nhất vào ngày 10/9/2022.

Nhiều giải pháp xử lý nợ bảo hiểm xã hộiBị lừa từ tin nhắn mạo danh “Hỗ trợ nhận bảo hiểm thất nghiệp”Hồ sơ hưởng hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp sẽ hết hạn vào ngày 20/12

Lao động làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp. (Ảnh minh họa: PV/Vietnam+)

Chỉ ba ngày sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết số 24/2022/UBTVQH15 về việc tiếp tục chi trả hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, hơn 56% số lao động nộp hồ sơ đúng hạn theo Nghị quyết số 03/2021/UBTVQH15 đã được chi trả tiền hỗ trợ.

Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, tính đến chiều ngày 18/8 thống kê của Bảo hiểm xã hội 63 tỉnh, thành phố cho thấy cơ quan bảo hiểm xã hội các cấp đã chi hỗ trợ cho hơn 243.000 người lao động với số tiền là 689 tỷ đồng.

Để tiếp tục thực hiện kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 24, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố tiếp tục bám sát tình hình thực tiễn triển khai gói hỗ trợ theo đúng kế hoạch.

Ông Nguyễn Thế Mạnh nhấn mạnh, cơ quan bảo hiểm xã hội phát huy lợi thế của hệ thống dữ liệu công nghệ thông tin của ngành; chú trọng thông tin, tuyên truyền để người lao động đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng gói hỗ trợ đúng thời hạn được tiếp cận và thụ hưởng chính sách kịp thời, đúng đủ và minh bạch.

Theo Nghị quyết số 24/2022/UBTVQH15, Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp sẽ sử dụng khoảng 1.155 tỷ đồng để tiếp tục chi trả hỗ trợ đối với người lao động đã nộp hồ sơ đúng thời hạn. Thời gian thực hiện chi trả hỗ trợ người lao động hoàn thành chậm nhất vào ngày 10/9/2022.

Theo Nghị quyết số 24/2022/UBTVQH15, hơn 414.000 người lao động sẽ được nhận tiền hỗ trợ từ 1,8-3,3 triệu đồng/người từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết số 24/2022/UBTVQH15. Lao động được hỗ trợ là đối tượng hỗ trợ đã nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ đúng thời hạn theo quy định tại Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg (nộp hồ sơ đề nghị chậm nhất đến hết ngày 20/12/2021) nhưng chưa được chi trả.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

TIN MỚI

Return to top