ClockThứ Sáu, 19/11/2021 21:25

Thêm một không gian giới thiệu sản phẩm văn hóa truyền thống Huế

TTH.VN - Một không gian đậm chất Huế mang tên “Galarie L'art à Hué” vừa được nhóm các nhà thiết kế, những người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật khai trương vào ngày 19/11 tại số 1 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế.

Thưởng trà tại Huế: Nên là sản phẩm du lịchTìm sản phẩm lưu niệm cho Festival Huế 2020Cần đặc trưng và tiện dụngKhảo sát các sản phẩm du lịch đặc trưng của Huế

Không gian trưng bày những sản phẩm văn hóa truyền thống

Không gian trưng bày L'art à Hué giới thiệu những sản phẩm văn hóa về cổ phục, áo dài, phục sức triều Nguyễn, hoa giấy truyền thống và bánh Huế... Nơi đây còn là sự nối tiếp của sản phẩm ứng dụng trên nền tảng văn hóa mang phong cách nghệ thuật Huế.

Ngoài tạo sân chơi giao lưu, trao đổi những câu chuyện về văn hóa, không gian này còn là nơi diễn ra các buổi trải nghiệm nghề truyền thống, tổ chức workshop về văn hóa nghệ thuật và là không gian triển lãm nghệ thuật dành cho các bạn trẻ có đam mê với văn hóa truyền thống, đặc biệt là văn hóa Huế.

Nhà thiết kế phục sức Minh Tân chia sẻ: “Với không gian của cây xanh và những điều xưa cũ, L'art à Hué là tâm huyết của những người yêu văn hóa Huế với mong muốn lan tỏa những giá trị truyền thống. Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ những kiến thức, hiểu biết, kinh nghiệm của mình để các bạn trẻ đam mê với văn hóa thỏa sức sáng tạo sản phẩm mang hơi thở của văn hóa truyền thống”.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
“Dấu carbon” trên sản phẩm

Khi ý thức được “dấu carbon” trên sản phẩm, mỗi người sẽ chọn được hướng đi, một lối sống, sinh hoạt phù hợp hơn...

“Dấu carbon” trên sản phẩm
Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống

Đối với cư dân Đông Nam Á nói chung, gắn với đời sống sông nước và truyền thống nông nghiệp lúa nước, lễ hội đua thuyền là một sinh hoạt văn hóa phổ biến, có lịch sử lâu đời, được thực hiện với mục đích chính là cầu ngư, cầu mưa, cầu an và thể hiện tinh thần thượng võ, vui chơi giải trí.

Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống

TIN MỚI

Return to top