ClockThứ Sáu, 14/08/2020 10:06

Thí sinh bắt đầu bước vào kỳ thi năng khiếu đợt 1 của Đại học Huế

TTH.VN - Sáng 14/8, các thí sinh bắt đầu bước vào kỳ thi tuyển sinh các môn năng khiếu năm 2020 vào Đại học (ĐH) Huế.

132 học sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng ĐH, CĐTuyển sinh năng khiếu: Nhiều điểm mới648 thí sinh dự thi kỳ thi năng khiếu của Đại học Huế

Thí sinh dự thi năng khiếu tại Khoa Giáo dục Thể chất - ĐH Huế được kiểm tra thể hình trước khi thi

Kỳ thi diễn ra từ ngày 14 – 16/8. Thí sinh sẽ dự thi các môn năng khiếu các khối: M, N, T, V, H vào các ngành thuộc Trường ĐH Nghệ thuật; Khoa Giáo dục Thể chất; các ngành thuộc Khoa Kiến trúc – Trường ĐH Khoa học; các ngành Giáo dục Mầm non và Sư phạm Âm nhạc thuộc Trường ĐH Sư phạm.

Thí sinh thi năng khiếu tại Khoa Giáo dục Thể chất (khối T) trong một ngày 14/8 với hai môn: bật xa tại chỗ và chạy 100m sau khi làm thủ tục dự thi và kiểm tra thể hình. Tại Trường ĐH Sư phạm, thí sinh dự thi khối M trong hai ngày 14 – 15/8 với các môn năng khiếu là hát và đọc diễn cảm; riêng khối N thi cao độ, tiết tấu – hát hoặc nhạc cụ trong ngày 15/8.

Đối với khối V tại Trường ĐH Khoa học, thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi và thi vẽ mỹ thuật trong hai ngày 14 – 15/8. Trường ĐH Nghệ thuật (khối H) tổ chức thi trong ngày 16/8 với các môn: trang trí hoặc phù điêu; môn hình họa, tượng tròn.

Theo đại diện Hội đồng Tuyển sinh ĐH Huế, năm nay, có 657 thí sinh đăng ký dự thi các môn năng khiếu vào ĐH Huế, trong đó Khoa Giáo dục Thể chất có 70 thí sinh; Trường ĐH Nghệ thuật 67 thí sinh; Trường ĐH Sư phạm 431 thí sinh và Trường ĐH Khoa học 89 thí sinh. Trong số 657 thí sinh trên, có 88 trường hợp đang ở các địa phương có dịch.

Đối với các thí sinh ở một số địa phương bị ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID-19 không thể đến Huế tham dự kỳ thi lần này, Hội đồng tuyển sinh ĐH hệ chính quy ĐH Huế năm 2020 đã thông báo phương án tổ chức đợt 2 kỳ thi này cho những thí sinh ở vùng dịch vào thời điểm thích hợp.

Tại kỳ thi, các điểm thi được vệ sinh môi trường trong khuôn viên và xung quanh; tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ điểm thi trước ngày thi; chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh. Các điểm thi cũng có nhân viên đo thân nhiệt cho cán bộ làm công tác thi và thí sinh. Sau mỗi buổi thi, thực hiện vệ sinh khử khuẩn các phòng thi.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ
Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

Đó là chủ đề của Hội thảo quốc tế văn hóa và giáo dục lần thứ 4 năm 2023 (ICCE 2023) vừa khai mạc sáng 24/11 tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế với sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học Việt Nam và thế giới.

Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

TIN MỚI

Return to top