ClockThứ Năm, 20/01/2022 06:15

Thị trường khởi sắc trong tết “bình thường mới”

TTH - Tết cổ truyền năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, song với trạng thái thích ứng với dịch, nhiều doanh nghiệp (DN) và tiểu thương các chợ tích cực dự trữ hàng hóa, đảm bảo nguồn cung phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Không để thiếu hàng, 'sốt giá' dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Nhâm DầnĐảm bảo chuỗi cung ứng, hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022Đảm bảo vệ sinh môi trường dịp Tết Nguyên đán

Siêu thị Co.opMart Huế chuẩn bị nguồn hàng, trang trí không gian mua sắm đón khách dịp tết Nguyên đán 2022

Là một trong những đơn vị bán lẻ quy mô lớn trên địa bàn TP. Huế, những ngày này Siêu thị Co.opMart Huế liên tục nhập hàng hóa từ các nhà cung cấp (NCC) ở các tỉnh, thành phố trong nước và một số DN nước ngoài về trưng bày phục vụ người dân mua sắm tết. Với dự báo sức mua có thể tăng từ 30 - 60%, hiện đơn vị đã đầu tư hơn 40 tỷ đồng dự trữ hàng hóa, đồng thời tiếp tục đặt hàng từ các NCC để tạo nguồn hàng phong phú, đa dạng chủng loại đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân.

Theo Phó Giám đốc siêu thị, ông Nguyễn Sỹ Tú, để kích cầu sức mua, tạo điều kiện cho người dân mua sắm hàng hóa phục vụ tết trong thời điểm dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, đời sống người dân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch, DN đã đàm phán với các NCC để có mức giá tốt nhất và triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá theo từng chủng loại hàng. Hiện, nhiều sản phẩm phục vụ tết đang có mức giá giảm từ 5 - 40% kèm theo nhiều chương trình quà tặng thiết thực. Thời điểm này, số lượng khách đến tham quan, mua sắm đang tăng dần.

Tại các chợ truyền thống, như Đông Ba, An Cựu, Bến Ngự…, từ đầu giữa 11 (Âm lịch), các tiểu thương đã huy động vốn dự trữ hàng hóa, chỉnh trang lại lô hàng, điểm kinh doanh để bán hàng tết.

Chị Nguyễn Thị Hoa, tiểu thương chợ An Cựu, năm nay do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên số lượng hàng dự trữ giảm khoảng 30% so với các năm trước, song vẫn đặt hàng dự phòng ở các DN sản xuất, NCC nên nếu đến dịp giáp tết, nhu cầu mua sắm tăng thì sẽ nhập hàng về tránh để đứt gãy nguồn cung.

Cùng với việc mua sắm trực tiếp, để phòng dịch COVID-19, nhiều DN, cơ sở kinh doanh đẩy mạnh các kênh mua sắm như mua hàng qua điện thoại, qua ứng dụng App/Grab/Shopee Food hoặc qua các kênh thương mại điện tử để người dân có thêm nhiều lựa chọn mua sắm tết an toàn và thuận lợi trước diễn biến của dịch, đồng thời tiết kiệm thời gian. Theo đó, Ban Quản lý chợ Đông Ba đã triển khai mua sắm qua App chợ Đông Ba và “đi chợ hộ”; các Siêu thị Go!, Co.opMart, VinMart… triển khai chương trình “đi chợ giùm bạn” và giao hàng tận nơi đã góp phần giảm số lượng khách hàng đến cửa hàng lựa chọn hàng hóa, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 ra cộng đồng.

Phó Giám đốc Sở Công thương, ông Hoàng Ngọc Sơn cho rằng, để phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa phục vụ tết của người dân, góp phần bình ổn thị trường, từ đầu tháng 10 (âm lịch), sở đã xây dựng kế hoạch ổn định cung cầu, đẩy mạnh hoạt động liên kết xuất khẩu, đồng thời chỉ đạo và vận động các DN, cơ sở sản xuất kinh doanh và tiểu thương các chợ tăng cường dự trữ hàng hóa thiết yếu. Qua thống kê, tính đến nay, các DN và tiểu thương các chợ đã dự trữ trên 1.300 tỷ đồng, đảm bảo nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dung của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đồng thời, phối hợp với Cục Quản lý thị trường và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra giám sát thị trường, tập trung các lĩnh vực niêm yết giá, hàng lậu hàng giả, vệ sinh an toàn thực phẩm, ngăn chặn tình trạng đầu cơ ghim hàng nâng giá…

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Thông tin doanh nghiệp
Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng?

Sau năm 2022 cực kỳ thành công khi cả doanh thu và lợi nhuận đạt giá trị 487,1 triệu USD (BlueWeave Consulting), tưởng chừng thị trường văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng Việt Nam sẽ tận dụng đà hồi phục để bùng nổ hơn nữa trong năm 2023 nhưng báo cáo tài chính của ngành hàng này vừa cho thấy kết quả ngược lại.

Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

TIN MỚI

Return to top