ClockThứ Tư, 07/12/2022 07:14

Thị trường trang trí lễ hội Giáng sinh dần sôi động

TTH.VN - Những ngày Giáng sinh cận kề cũng là lúc thị trường mua bán đồ trang trí lễ hội này trở nên sôi động. Từ trung tâm mua sắm lớn cho đến các cửa hàng bày bán đồ trang trí trên địa bàn TP. Huế đâu đâu cũng nhộn nhịp khách hàng.

Black Friday: Ghi nhận kỷ lục tại Mỹ, lạm phát phủ bóng tại châu ÂuThế giới đón một Giáng sinh khác trong đại dịchMùa Giáng sinh an lànhChuông nhà thờ Phủ Cam gõ nhịp

Một góc gian hàng bán các cây thông trang trí Giáng sinh 

Một ngày đầu tháng 12, tức còn hơn khoảng 20 ngày nữa mới chính thức đến lễ Giáng sinh nhưng nhiều gia đình đã cùng nhau tìm đến các cửa hàng để mua các vật dụng liên quan về trang trí. Bên trong một trung tâm mua sắm sầm uất ngay giữa trung tâm TP. Huế, một gian hàng lớn chuyên bày bán các vật dụng này khi nào cũng hút khách. 

Hút hàng và gây chú ý nhất vẫn là gian hàng các cây thông Noel bằng nhựa. Không khó để biết được chiều cao cũng như giá cả được niêm yết cụ thể ở ngay trên đó nên khách mua khá thuận tiện và tha hồ lựa chọn, tùy theo túi tiền. “Lựa đi lựa lại, gia đình tôi quyết định mua cây thông loại 1,8m với giá hơn 700.000 đồng. Không chỉ phù hợp với không gian trang trí ở phòng khách của nhà mà mức giá như thế quá phù hợp”, anh Nguyễn Nhân (TP. Huế) háo hức sau khi chọn mua cây thông ưng ý.

Tùy chiều cao mà giá mỗi cây mỗi khác. Hầu hết thông bày bán có chiều cao từ 1,2 đến 3m, phù hợp để trang trí với nhiều không gian khác nhau từ phòng khách gia đình, hội trường lớn, cho đến sân vườn…Mức giá từ 400.000 – 500.000 đồng/cây loại thấp cho đến 1 – 1,5 triệu đồng/cây loại cao.

Cạnh gian hàng cây thông là trang phục, tập trung phần nhiều là quần áo và mũ có chùm râu trắng dài dành cho thiếu nhi. Trong khi người lớn chú tâm chọn đồ trang trí, thì nhiều em nhỏ tỏ vẻ thích thú ngắm nghía những bộ đồ Giáng sinh rực rỡ chỉ với mức giá vài trăm nghìn đổ lại. Nhiều em đòi phụ huynh mua cho bằng được. “Mỗi năm có một lần nên khi thấy con thích tôi cũng chiều cháu”, chị Nguyễn Thu Hoài vừa mua và thử ngay bộ đồ ông già Noel cho đứa con trai 6 tuổi chia sẻ.

Không riêng các trung tâm mua sắm lớn, nhiều cửa hàng ở các tuyến phố hay các shop bán qua mạng cũng đang đẩy mạnh bán các mặt hàng phụ kiện trang trí Giáng sinh. Không khó để nhận ra các gian hàng này đó là cách trang trí lộng lẫy màu sắc cho đến cách bài trí từ bên ngoài vào trong, cùng với đó là tiếng nhạc Giáng sinh đặc trưng reo vui.

Ngoài cây thông, còn có nhiều mặt hàng được bày bán đi kèm với mẫu mã tuyệt đẹp để người mua thỏa sức chọn lựa. Có thể kể đến như vòng nguyệt quế, dây kim tuyến, quả chuông, quả châu, hình xốp ông già tuyết, hộp quà thắt nơ… Hầu hết cón món hàng này có nguồn gốc trong nước, tùy mỗi mặt hàng và kích thước mà có giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng, thậm chí cả triệu đồng/món.

Gia đình anh Nguyễn Tân (TP. Huế) dù không theo Thiên chúa giáo nhưng háo hức với lễ Giáng sinh. Năm nào cứ đến dịp này, gia đình anh cũng chi 2-3 triệu đồng để trang trí, tạo không khí rộn ràng, vui tươi trong chính ngôi nhà của mình, cũng như đáp ứng nhu cầu vui chơi cho hai con nhỏ. “Giáng sinh là lễ hội toàn cầu, nên ai ai cũng háo hức chào đón, đặc biệt là các con nhỏ. Cứ đến tầm này là cả nhà mình lại rủ nhau đi mua sắm rồi cùng nhau về trang trí. Cận ngày lễ, cả nhà sẽ xuống đường, đến các điểm công cộng để vui chơi và không quên “mời” ông già Noel đến tặng quà cho hai con”, anh Tân nói với giọng reo vui.

Không riêng gì gia đình, các cửa hàng mà ngay nay các trường học, trung tâm Anh ngữ, các hàng quán… cũng chú trọng việc trang trí mùa Giáng sinh. Ngoài việc tạo không khí sôi động còn là cơ hội để hút khách đến với không gian của mình. Chủ một cửa hàng ở khu phố tây Võ Thị Sáu – Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An (TP. Huế) chia sẻ, năm nào cũng chi gần cả chục triệu để mua và thuê người về trang trí Giáng sinh. So với mọi năm, người này cho biết thị trường đồ trang trí năm nay không mấy đắt đỏ, do vậy cửa hàng nào cũng chịu chi để làm đẹp, tạo điểm nhấn cho cửa hàng và khu phố. “Đặc biệt khu phố tây có rất nhiều khách tây nên việc trang trí Giáng sinh rất cần thiết. Nhiều cửa hàng còn đua nhau trang trí rất sớm”, chủ cửa hàng này nói.

Bài, ảnh: N. MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam

Đông đảo người dự lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) đã tham gia lễ rước bộ từ Thánh đường Thiên Tiên Thánh giáo (352 Chi Lăng, TP. Huế) lên Nghinh Lương Đình trước khi xuống thuyền để di chuyển lên điện.

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam
Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ

Đoàn rước đường bộ xuất phát từ 352 Chi Lăng để di chuyển lên Nghinh Lương Đình. Cùng lúc, đoàn thuyền xuất phát từ 352 Chi Lăng lên bến Nghinh Lương Đình chờ để nhập đoàn đường bộ rước Mẫu lên điện Huệ Nam.

Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ
Lễ hội & bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số

Không chỉ đa dạng, lễ hội của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã ít nhiều phản ánh được những ước vọng, sự cầu nguyện của con người đến các đấng thần linh về một cuộc sống ấm no. Đó là nhận định được các chuyên gia đưa ra khi bàn về việc nhận diện giá trị và hướng bảo vệ các lễ hội nói chung và lễ hội của cộng đồng dân tộc thiểu số nói riêng.

Lễ hội  bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số

TIN MỚI

Return to top