ClockThứ Năm, 12/04/2012 00:03

Thích thú khi thấy mọi thứ tự dưng chuyển mình với không khí lễ hội tưng bừng

Không ngờ Huế tổ chức lễ hội quy mô và hoành tráng đến thế!
 
Để làm được điều đó, tôi hiểu người dân Huế rất hào hứng và làm việc rất tích cực mới làm nên một Festival Huế đặc sắc như thế. Tương tự như tôi, nhiều du khách đến từ khắp nơi trên thế giới đều sẵn lòng hòa mình với những hoạt động đang diễn ra, bởi họ đến đây chỉ vì lễ hội đặc biệt này. Tất cả đều không ngờ Huế lại có thể tổ chức lễ hội quy mô và hoành tráng đến thế!
 
Tôi nghĩ Huế càng trở nên độc đáo hơn khi được Nhà nước chọn Cố đô xưa để làm nơi tổ chức Festival. Và, không chỉ đến Festival Huế lần thứ bảy mà tự bao giờ, lễ hội này trở thành thương hiệu du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế. Với một thành phố xinh đẹp tuyệt vời và những con người đáng yêu như thế, tôi luôn mong các bạn hãy tiếp tục với niềm vui bất tận cùng Festival 2012 và xa hơn nữa!     
 
Vĩnh Cự (ghi)
 
Mary McBride, ca sỹ Mỹ:
 
Khán giả thật tuyệt vời
 
Mary McBride, nữ ca sĩ hát nhạc đồng quê nổi tiếng ở Mỹ, vừa biểu diễn phục vụ bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương Huế. Chị cũng là người luôn hát phục vụ những người bất hạnh ở quê hương chị và tại Việt Nam. Tham dự biểu diễn tại Festival Huế lần này, Mary McBride rất hài lòng, chị nói” Tôi đến Việt nam biểu diễn đã nhiều lần. Nhưng tại Festival Huế thì trên cả tuyệt vời. Khán giả rất say sưa, rất văn hóa. Đặc biệt trên từng khuôn mặt, trong từng ánh mắt của họ, tôi biết họ dành tình cảm đặc biệt cho tôi. Phong cảnh Huế quá đẹp. Con người và cảnh vật ở đây cứ như huyền thoại. Lần đầu tham dự, nhưng không bao giờ tôi quên được Festival Huế 2012 vì đã để lại trong tôi ấn tượng sâu đậm.
 
 Xuân Hồng
 
 
 
Lê Thị Mai Hiền (phường Kim Long –TP Huế):
 
Có quá nhiều chương trình hay để đến xem
 
Đã nhiều lần đi xem Festival, nhưng có lẽ đây là Festival ấn tượng nhất. Bởi lẽ, mỗi ngày có hàng chục chương trình lớn nhỏ được biểu diễn, và trong “đại tiệc nghệ thuật” có quá nhiều “món ngon” như thế khiến chúng tôi không ít lần bối rối để lựa chọn. Không gian văn hóa tràn ngập khắp phố phường với các tiết mục lễ hội đường phố vui nhộn, được thể hiện bởi các nghệ sỹ nổi tiếng trong nước và quốc tế. Lễ hội cộng đồng không chỉ náo nhiệt mà quả là quá thích thú khi được tận mặt chứng kiến nền văn hóa đa sắc màu của các quốc gia biểu diễn trên đường phố. Còn các chương trình văn nghệ rất hấp dẫn, nhiều chương trình chúng tôi đến xem đến 2 lần. Tuy nhiên, để mua vé xem nhiều chương trình không phải là “chuyện nhỏ” nên một số lễ hội lớn chúng tôi đã tranh thủ xem tổng duyệt.           
                                                
Huế Thu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảm hứng phát triển du lịch từ Festival Huế

Cách nay 10 năm, trong một bài viết trên Tạp chí Sông Hương, nhà nghiên cứu Bửu Nam cho rằng, các festival năm chẵn đã quá phong phú và đa dạng tới mức người thưởng thức bội thực. Đã đến lúc, cần xây dựng Huế trở thành thành phố festival đích thực và đúng nghĩa, sống được bằng cách tổ chức những festival liên tục.

Cảm hứng phát triển du lịch từ Festival Huế
Từ Festival Huế đến Huế Festival

Festival Huế đã trở thành sự kiện văn hóa - du lịch có quy mô quốc gia và quốc tế. Đó là sự nỗ lực lớn của tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm phát huy tiềm năng văn hóa, du lịch của địa phương.

Từ Festival Huế đến Huế Festival
Hào hứng nhập cuộc

“Bước chân ra ngõ là gặp hội”, không khí ấy khiến Huế rộn ràng suốt mấy ngày qua và người dân cũng không còn thờ ơ với festival như những kỳ đầu. Họ đã nhập cuộc một cách hào hứng.

Hào hứng nhập cuộc
Festival Huế và hơn thế nữa

Festival Huế 2016 đã kết thúc, trong những ngày diễn ra lễ hội, chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ công chúng. Thừa Thiên Huế Cuối tuần số này xin giới thiệu góc nhìn về Festival Huế của bà Tạ Thị Ngọc Thảo - một doanh nhân thành đạt gắn bó với Huế.

Festival Huế và hơn thế nữa
Return to top