ClockChủ Nhật, 02/05/2021 22:00

Thông báo chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5, 6/2021

TTH.VN - Thực hiện các Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 và chỉ đạo của BHXH Việt Nam về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19. Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế kính thông báo:

Đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp từ 1/1/2022“Của để dành” của lao động phi kết cấuChính sách lương hưu thay đổi như thế nào từ năm 2021?

- Việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng của 2 tháng 5 và 6/2021 sẽ được thực hiện vào cùng kỳ chi trả tháng 5/2021 (xong trước ngày 20/5/2021).

- Đối với người nhận lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM: Bưu điện tỉnh thực hiện chuyển tiền cả 2 tháng 5,6/2021 cho người hưởng từ ngày 05/05/2021.

- Đối với người hưởng nhận bằng tiền mặt: Bưu điện trực tiếp chi trả tại các điểm chi trả từ ngày 06/05/2021, lịch chi trả cụ thể sẽ được niêm yết tại các điểm chi trả và thông báo trên đài phát thanh của xã, phường.

- Để đảm bảo sự an toàn cho đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH cũng như đội ngũ nhân viên chi trả, kính đề nghị người hưởng phối hợp trong việc tuân thủ các quy định của Bộ Y Tế về an toàn phòng dịch trong quá trình giao dịch, nguời hưởng phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đặc biệt phải tuân thủ việc đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách, tránh tập trung đông người trong quá trình chi trả.

Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ nỗ lực hết sức mình để thực hiện chi trả đúng, đủ, an toàn, kịp thời và mong nhận được sự cảm thông, phối hợp của người hưởng chế độ BHXH để công tác tổ chức chi trả được thuận lợi, đảm bảo sức khỏe cho mọi người, góp phần chung tay cùng cả nước trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19.

Trân trọng thông báo!

BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH  -  BƯU ĐIỆN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần
Chi trả gần 35 tỷ đồng từ nguồn ERPA

Từ nguồn ERPA (thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính Bắc Trung bộ) những tháng đầu năm nay, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh (BV&PTR) đã chi trả năm 2023 cho các chủ rừng, UBND cấp xã và các tổ chức khác được Nhà nước giao quản lý rừng tự nhiên với tổng kinh phí gần 35 tỷ đồng.

Chi trả gần 35 tỷ đồng từ nguồn ERPA
Triển khai giải pháp nâng tỷ lệ người tham gia bảo hiểm

Sáng 18/1, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; đại diện các sở, ban ngành và các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn.

Triển khai giải pháp nâng tỷ lệ người tham gia bảo hiểm

TIN MỚI

Return to top