ClockThứ Hai, 01/08/2022 08:35

Thu hẹp khoảng cách giáo dục cùng chương trình học bổng kiến tạo Vinschool năm học 2022 - 2023

TTH.VN - Vinschool sẽ trao 40 suất học bổng với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng dành cho các em học sinh lớp 8 - 9 có hoàn cảnh khó khăn, ham học hỏi, có ý chí vượt khó vươn lên trong cuộc sống trong khuôn khổ chương trình Học bổng Kiến tạo năm 2022.

Là một hệ thống giáo dục hoạt động với tôn chỉ không vì lợi nhuận, luôn hướng tới sứ mệnh ươm mầm tinh hoa, trong suốt hơn 9 năm qua, Vinschool không chỉ tập trung nguồn lực để mang đến một môi trường học tập tốt nhất các em Học sinh mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của mình thông qua các hoạt động thiện nguyện hướng đến cộng đồng.

Khác với các chương trình học bổng hỗ trợ tài chính thông thường, học bổng Kiến Tạo hướng tới các em Học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, tạo cơ hội để các em được tiếp cận với chương trình giáo dục đạt chuẩn quốc tế, giúp các em có một nền tảng tri thức vững chắc để thành công trong tương lai.

Không chỉ dựa vào bảng điểm hay bó hẹp trong khuôn khổ những bài kiểm tra kiến thức đơn thuần, kỳ đánh giá học bổng sẽ được thực hiện theo cách tiếp cận đa chiều bao gồm thành tích học tập, bài luận về bản thân, thư giới thiệu từ giáo viên, chia sẻ của phụ huynh, gia đình học sinh và phỏng vấn trực tiếp.

HỌC BỔNG SẼ HỖ TRỢ NHỮNG GÌ?

Học sinh nhận được học bổng không chỉ được trợ cấp sinh hoạt hàng tháng để có thể trang trải cuộc sống mà còn được trang bị máy tính, internet để tiếp cận với chương trình giáo dục và đội ngũ giáo viên chất lượng cao của Vinschool thông qua hình thức học tập trực tuyến. Cụ thể, giáo viên và học sinh Vinschool sẽ tham gia giảng dạy, tư vấn, định hướng cho Học sinh trong suốt quá trình học, bắt đầu bằng việc cùng Học sinh và gia đình xây dựng lộ trình phát triển cá nhân cho từng Học sinh. Thông qua việc tổ chức các hoạt động giảng dạy và cố vấn, giáo viên Vinschool sẽ đồng hành, hỗ trợ Học sinh hiện thực hóa kế hoạch phát triển và đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Học bổng được cấp hàng năm dựa trên đánh giá hàng năm theo quy định của Vinschool cho đến khi học sinh Học sinh tốt nghiệp bậc THPT.

Được triển khai từ năm 2020, chương trình Học bổng Kiến tạo không chỉ giúp các em Học sinh có hoàn cảnh khó khăn rút ngắn khoảng cách về điều kiện giáo dục cũng như cơ hội thành công với các bạn Học sinh ở thành phố, mà còn truyền cảm hứng để các em tiếp tục con đường tìm kiếm tri thức, theo đuổi ước mơ, vượt lên khó khăn để có một tương lai tốt đẹp hơn. Chương trình đã đem đến cơ hội thay đổi cho 68 em học sinh đến từ 10 tỉnh thành trên cả nước. Bên cạnh các thành tích học thuật nổi bật như giải thưởng Kỳ thi Học sinh giỏi cấp Huyện, Tỉnh, Quốc gia, các em còn tích cực tham gia các hoạt động dự án về phát triển Văn hóa đọc, dự án Bảo vệ môi trường, hay các dự án thiện nguyện giúp các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại nơi em học tập và sinh sống sau 2 năm tham gia chương trình.

Bạn Nguyễn Thị Thùy Linh – Một trong số 68 học sinh trên cả nước nhận được Học bổng Kiến tạo năm 2020 của Vinschool – nỗ lực đạt thành tích Thủ khoa đầu vào của trường THPT chuyên Đại học Khoa học, Thành phố Huế chia sẻ: “Khi được tiếp xúc với môi trường học tập của Vinschool, con được học thêm kỹ năng sử dụng máy tính và những kiến thức gắn liền với thực tế thay vì chỉ học trong sách Giáo khoa. Một tuần, con tham gia học online với thầy cô Vinschool 3 buổi. Đồng hành với con còn có chị Hà Linh, lớp 11 trường Vinschool Ocean Park. Việc cùng trò chuyện với chị Linh bằng tiếng Anh đã khiến khả năng tiếng Anh của con tiến bộ hơn. Hiện tại, con đang kèm môn tiếng Anh cho một em học sinh lớp 4 ở gần ngôi Chùa con sinh sống. Học bổng Kiến tạo của Vinschool đã đem đến cho con nguồn năng lượng mới, giúp con nhìn xa hơn về tương lai để từ đó nỗ lực, phấn đấu vươn lên“.

Vinschool tin rằng, với chương trình Học bổng Kiến tạo, những học sinh có năng lực học tập sẽ được phát hiện, hỗ trợ, định hướng để trở nên thành công hơn trong tương lai và góp phần tích cực xây dựng đất nước, mang lại giá trị cho cộng đồng bằng chính tài năng của mình.

Học sinh quan tâm có thể đăng ký nộp hồ sơ tham gia chương trình xét duyệt học bổng năm học 2022 – 2023 trước ngày 15/08/2022 TẠI ĐÂY

Các bậc Phụ huynh, các cá nhân, tổ chức có thể giới thiệu những Học sinh tiềm năng, phù hợp với chương trình Học bổng cho Ban Tổ chức chương trình theo thông tin liên hệ dưới đây: hocbongkientao@vinschool.edu.vn

Thông tin chi tiết vui lòng xem TẠI ĐÂY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
1.000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính

“Hiểu biết về tài chính” là cuộc thi được Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp tổ chức cho học sinh Trường tiểu học Thủy Biều và sinh viên Trường đại học Khoa học - Đại học Huế trong ngày 5/4. Chương trình thu hút hơn 1.000 học sinh, sinh viên tham gia.

1 000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính

TIN MỚI

Return to top