ClockChủ Nhật, 13/04/2014 05:47

Thú vị không gian thư pháp

Quy tụ 65 nhà thư pháp đến từ 20 CLB Thư pháp: Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Bà Rịa-Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh..., “Hào khí Việt Nam” trưng bày hơn 200 tác phẩm thư pháp viết về những bài thơ hay, những tư tưởng triết lý đạo đức, lòng yêu nước, yêu quê hương được thể hiện trên nhiều chất liệu khác nhau. Trong đó, đáng chú ý là những bài thơ tiêu biểu của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên gỗ lát.


Thể hiện bài thơ “Nam Quốc Sơn hà” trên vách đá

Trong ngày khai mạc, CLB Thư pháp Huế đã viết bài thơ “Nam Quốc Sơn hà” của Lý Thường Kiệt trên tảng đá mô phỏng vách núi, biển đảo Việt Nam. Đoạn cuối bài “Tuyên ngôn độc lập” cũng được nhà thư pháp Huế Nguyễn Tuấn thể hiện trên vách đá. Tất cả các ông đồ, bà đồ trên khắp mọi miền đất nước đồng loạt viết các nội dung: Quốc thái dân an, Nam Quốc Sơn hà, Chào mừng Festival 2014 rồi thả theo bong bóng bay lên trời như gửi gắm lời ước nguyện...

Không gian thư pháp được tổ chức đến ngày 19/4. Trong những ngày này, các nhà thư pháp sẽ hướng dẫn cách viết thư pháp cho những người yêu bộ môn nghệ thuật này, đồng thời tặng chữ cho khách tham quan có nhu cầu.

Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế đã trở thành thương hiệu

Festival Huế 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế 1 điểm đến 5 di sản” diễn ra từ ngày 27/4 đến 2/5, là nơi văn hóa trên khắp thế giới hội tụ và giao thoa. Báo Thừa Thiên Huế có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2018.

Festival Huế đã trở thành thương hiệu
Tính cộng đồng được phát huy tối đa

Sau sáu ngày đêm sôi động, với hàng trăm chương trình, lễ hội, suất diễn, Festival Huế lần thứ 10 - năm 2018 đã thành công, tiếp tục khẳng định thương hiệu một lễ hội hàng đầu. Báo Thừa Thiên Huế Cuối tuần có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Tiến Đạt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Festival Huế, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2018.

Tính cộng đồng được phát huy tối đa
Gắn kết bằng “cầu nối” văn hóa

Điều mà Festival Huế đã làm được như nhiều Đại sứ quán đánh giá, là tạo sự gắn kết giữa người dân với nhau thông qua “cầu nối” văn hóa.

Gắn kết bằng “cầu nối” văn hóa
Hơn 220.000 lượt du khách tham gia “Chợ quê ngày hội”

Lễ hội “Chợ quê ngày hội” Festival Huế 2018 chính thức bế mạc vào tối ngày 2/5 với chương trình nghệ thuật đặc sắc. Theo ban tổ chức, trong 5 ngày diễn ra, lễ hội đã thu hút hơn 220.000 lượt du khách, trong đó có hơn 12.000 lượt khách quốc tế.

Hơn 220 000 lượt du khách tham gia “Chợ quê ngày hội”
Giới thiệu sách "Tù chính trị câu lưu Côn Đảo, từ thực tiễn nhìn lại"

Sáng 2/5, Cơ quan đại diện Nhà xuất bản Quân đội nhân dân tại Đà Nẵng kết hợp với Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức lễ giới thiệu sách “Tù chính trị câu lưu Côn Đảo (1957 – 1975) – Từ thực tiễn nhìn lại”. Hoạt động diễn ra tại hội trường Đại Học Huế nằm trong nội dung của Festival Huế 2018, nhằm quảng bá văn hóa đọc, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho các thế hệ học tập, noi theo.

Giới thiệu sách Tù chính trị câu lưu Côn Đảo, từ thực tiễn nhìn lại
Return to top