ClockThứ Sáu, 11/06/2010 15:08

Thú vị và tự hào hơn khi được công chúng đón nhận

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đào Hoa Nữ: Được tham gia vào Festival Huế là niềm hạnh phúc và vinh dự của tôi

Tôi là người con của Huế xa xứ, vì thế, mọi sự kiện và lễ hội của Huế tôi đều muốn tham gia. Qua 6 kỳ Festival, Lãnh đạo tỉnh và Ban tổ chức đều nhớ đến tôi.
 
Với tôi, đó là niềm hạnh phúc và vinh dự lớn. Mỗi kỳ Festival tôi đều nhận thấy sự sáng tạo của Lãnh đạo tỉnh, Ban tổ chức và các nhà thiết kế. Chính điều đó đã khiến Festival Huế luôn mới mẻ và có sức cuốn hút.
 
Festival năm nay, tôi đem đến Huế những tác phẩm về hoa sen bởi nghĩ về Huế, trong tâm thức tôi lại hiện ra hình ảnh hoa sen.
 
Lưu lại cuộc sống người Huế qua hình ảnh hoa sen là tôi muốn giữ gìn nét Huế qua các tác phẩm nghệ thuật của mình.
Tâm Vũ (thực hiện)
 
 
Nghệ sĩ Chris Bennett, đoàn Úc: Tôi “say” diễn trước sự cuồng nhiệt của khán giả
 
Đây là lần đầu tiên tôi tham dự Festival Huế ở Việt Nam. Chúng tôi đã chuẩn bị một màn trình diễn hoàn toàn mới để ra mắt khán giả nhưng không may trời đổ mưa vào những đêm biểu diễn.
 
Sân khấu ướt đã làm cho chúng tôi khó khăn trong việc di chuyển và rất dễ trượt ngã. Chúng tôi đã vượt qua những trở ngại đó khi lượng khán giả đến xem rất đông và cổ vũ quá nhiệt tình. Những lúc chúng tôi trượt ngã trên sân khấu họ lại vỗ tay cỗ vũ, hò reo và nán lại hỏi thăm sức khỏe khi chúng tôi kết thúc màn diễn.
 
Tôi thực sự xúc động và đã lao động nghệ thuật một cách nghiêm túc để đem đến cho những khán giả những màn trình diễn đẹp mắt nhất. Nếu có dịp tham gia vào Festival Huế 2012 nhất định tôi sẽ đến Việt Nam lần nữa.
 

Huế Thu 

 Anh Asue Drasbek Philipsen, nghệ sĩ Đan Mạch: Bạn trẻ Việt Nam yêu dòng nhạc dance ngoài sức tưởng tượng của tôi

Đêm qua là đêm cuối cùng chúng tôi biểu diễn tại Festival Huế 2010. Nhóm nhạc chúng tôi có 21 người trình diễn thể loại âm nhạc funky điện tử theo xu hướng nhạc dance.
 
Trong một sân khấu mang dấu ấn lịch sử của Huế, khán giả đến xem rất đông dẫu bây giờ đã về khuya.
 
Họ yêu cầu chúng tôi biểu diễn thêm, điều này không có trong chương trình. Tuy nhiên, còn gì thú vị và tự hào hơn khi được công chúng đón nhận, chúng tôi đã chơi hết mình như đang ở trên quê hương mình vậy.
 
Chúng tôi mong sẽ có dịp trở lại Festival Huế 2012.
An An
 
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lộng lẫy “Huế vàng son”

Chương trình trình diễn áo dài Festival Huế 2018 với chủ đề “Huế vàng son” diễn ra vào tối 1/5 tại sân khấu Bia Quốc Học đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng người dân và du khách bởi sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật áo dài, múa và hiệu ứng âm thanh, ánh sáng cùng âm nhạc.

Lộng lẫy “Huế vàng son”
Văn hiến kinh kỳ, nơi văn hóa Việt hội tụ và tỏa sáng

Văn hiến kinh kỳ là một trong những chương trình “đinh” của Festival Huế 2018, do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế dàn dựng và thực hiện. Từ trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đội ngũ nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế đã tích cực luyện tập để chương trình có thể “chạy” một cách tốt nhất.

Văn hiến kinh kỳ, nơi văn hóa Việt hội tụ và tỏa sáng
Festival Huế mang đến nhiều cơ hội

Hàng trăm nghìn du khách đến Huế, hàng triệu lượt người tham gia vào lễ hội là con số mà Ban tổ chức Festival Huế thống kê trong các kỳ vừa qua. Kéo theo đó là nhu cầu về ăn uống, vui chơi cũng tăng tỷ lệ thuận.

Festival Huế mang đến nhiều cơ hội
Khám phá sân khấu trong Festival Huế 2016

Cũng là một điểm nhấn và được sự quan tâm của công chúng, các sân khấu trong Festival Huế 2016 góp phần làm nên thành công cho nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Khám phá sân khấu trong Festival Huế 2016
Return to top