ClockChủ Nhật, 24/07/2022 11:19

Thừa Thiên Huế có 3 điểm 10 môn văn trong kỳ thi THPT

TTH.VN - Ngày 24/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2022. Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay, Thừa Thiên Huế có gần 13.400 thí sinh tham gia.

Tăng cường công tác chấm kiểm tra bài thi tự luận kỳ thi tốt nghiệp THPTĐăng ký dự thi trực tuyếnGần 1 triệu thí sinh dự thi môn đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thi sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT với 3 bài thi độc lập, gồm tóán, ngữ văn, ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (lý, hóa học, sinh) hoặc Khoa học xã hội (sử, địa, giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc sử, địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Năm nay, Thừa Thiên Huế có 41 điểm 10; trong đó, nổi bật môn văn có 3 điểm 10 và môn sử có 12 điểm 10. Các môn toán, lý, hóa có phổ điểm cao, môn sử được cải thiện nhưng môn ngoại ngữ vẫn thấp. Thừa Thiên Huế xếp thứ 29/61 tỉnh thành với phổ điểm 6.34. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT cụ thể trên website của Sở GDĐT Thừa Thiên Huế hoặc trên cổng thông tin của Bộ GDĐT.

Được biết, sau khi công bố điểm thi, công bố phổ điểm, phân tích kết quả thi, Bộ GDĐT cũng sẽ công bố thông tin về đối sánh điểm thi với kết quả học bạ của học sinh ở tất cả địa phương. Đây là năm thứ 3 Bộ tiến hành công việc này. Từ ngày 22/7 đến 17h ngày 20/8, thí sinh trên cả nước sẽ chính thức đăng ký nguyện vọng xét tuyển. Trong khoảng thời gian nói trên, thí sinh có thể đồng thời đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng đăng ký xét tuyển không giới hạn số lần.

Dữ liệu thống kê của Bộ GD&ĐT cũng cho thấy, 5 thí sinh đạt điểm tuyệt đối ở bài thi môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT là con số cao kỷ lục chưa từng có. Thừa Thiên Huế là địa phương sở hữu đến 3 bài thi đạt điểm tuyệt đối, gồm thí sinh mang số báo danh 33003711 (thí sinh này dự thi tại huyện Quảng Điền); thí sinh có số báo danh 33005607 (thí sinh dự thi tại huyện Phú Vang); thí sinh có số báo danh 33010888 (thí sinh dự thi tại Thành phố Huế).

Tin, ảnh:  Huế Thu

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cô nữ sinh miền quê và giải nhất môn văn cấp tỉnh

Trong kỳ thi học sinh giỏi (HSG) cấp tỉnh năm học 2023 – 2024, nữ sinh Đặng Ty Gôn, lớp 12 B9, Trường THPT Phan Đăng Lưu đạt điểm số 17/20, giành giải Nhất môn Ngữ văn. Đây là quả ngọt cho quá trình đam mê, tâm huyết đối với văn chương của cô nữ sinh này.

Cô nữ sinh miền quê và giải nhất môn văn cấp tỉnh
Điểm liệt, đáng sợ nhưng không đáng lo

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2023 toàn quốc có trên 650 thí sinh trượt tốt nghiệp vì điểm liệt. Đáng tiếc, nhiều em có điểm thi ở các môn khá cao, nhưng không đủ điều kiện vào đại học.

Điểm liệt, đáng sợ nhưng không đáng lo
Trở thành thủ khoa nhờ sự cần cù

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2023, Vi Thái Nhật Hoàng, học sinh Trường THPT Phú Bài, thị xã Hương Thủy là thủ khoa khối D01 của tỉnh. Thành tích đáng tự hào này là kết quả từ sự nỗ lực không mệt mỏi của em trong suốt quá trình học tập.

Trở thành thủ khoa nhờ sự cần cù
Đề thi môn ngữ văn: Hay và vừa sức thí sinh

Sáng nay (28/6), thí sinh chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT)năm 2023 với môn ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Đây cũng là môn thi tự luận duy nhất của kỳ thi này.

Đề thi môn ngữ văn Hay và vừa sức thí sinh

TIN MỚI

Return to top