ClockThứ Ba, 28/04/2020 14:44

Thừa Thiên Huế xếp ở nhóm cao nhất Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh năm 2019

TTH.VN - Tại buổi công bố trực tuyến Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2019 do Chương trình phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam phối hợp với một số đơn vị tổ chức công bố diễn ra ngày 28/4, Thừa Thiên Huế đã có bước nhảy vọt khi đứng vào nhóm cao nhất, vươn lên xếp thứ 5 toàn quốc.

Bảo hiểm y tế và những cải thiện đáng kểChỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh 2015: Cần kháng thểNhiều vấn đề cần phải thay đổiChất lượng cải cáchCần lời xin lỗi đúng lúc

Bảng tổng hợp Chỉ số hiệu quả quán trị và hành chính công cấp tỉnh năm 2019

Trong tổng hợp kết quả PAPI năm 2019 của 63 tỉnh, thành phố, Bến Tre là địa phương xếp cao nhất với 46,74 điểm xếp tiếp theo lần lượt là Đồng Tháp 46,72 điểm, Quảng Ninh 46,66 điểm, Bắc Giang 46,04 điểm và Thừa Thiên Huế 45,86 điểm.

Với điểm số này, Thừa Thiên Huế xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố (năm 2018 xếp 43/63); trong đó, chỉ số tham gia của người dân ở cấp cơ sở 5,24 điểm; công khai, minh bạch trong việc ra quyết định 5,29 điểm; trách nhiệm giải trình với người dân 5,46 điểm; kiểm soát tham nhũng trong khu vực công 6,72 điểm; thủ tục hành chính công 7,20 điểm; cung ứng dịch vụ công 7,52 điểm; quản trị môi trường 4,11 điểm và quản trị điện tử 4,31 điểm.

Theo đánh giá của nhóm nghiên cứu, người dân tham gia khảo sát PAPI năm 2019 có xu hướng hài lòng hơn với nỗ lực mạnh mẽ trong đấu tranh chống tham nhũng lớn và tham nhũng vặt ở tất cả các cấp chính quyền. Những nỗ lực trong đơn giản hóa thủ tục hành chính và quy trình xử lý hồ sơ, mở rộng cung ứng dịch vụ công qua mạng Internet vẫn chưa thu hút thêm nhiều người sử dụng cổng thông tin điện tử của chính quyền địa phương hay giúp người dân hài lòng hơn như mong đợi.

Nghiên cứu Chỉ số PAPI là khảo sát xã hội học thường niên với quy mô lớn nhất ở Việt Nam về giám sát thực thi chính sách. Năm 2019, 14.138 người dân đã tham gia khảo sát PAPI, chia sẻ đánh giá về hiệu quả hoạt động của bộ máy công quyền trong năm vừa qua.

Dữ liệu và thông tin thực chứng từ Chỉ số PAPI cho thấy bức tranh thực tế về hiệu quả của các cấp chính quyền trong đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người dân. Chỉ số PAPI đóng vai trò là ‘tấm gương’ giúp các cấp chính quyền soi chiếu lại hoạt động trong một năm, đồng thời tạo tập quán cạnh tranh lành mạnh, văn hóa học hỏi kinh nghiệm giữa các chính quyền địa phương.

          Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thừa Thiên Huế là đơn vị thứ 2 toàn quốc áp dụng thí điểm TCVN ISO 18091:2020 cho chính quyền địa phương

Sở KH&CN đã tham mưu UBND tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai áp dụng thí điểm Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 18091:2020 đối với UBND các huyện, thị xã và TP. Huế năm 2023. Thừa Thiên Huế và thành phố Hải Phòng là 2 địa phương đầu tiên trên toàn quốc áp dụng thí điểm tiêu chuẩn này.

Thừa Thiên Huế là đơn vị thứ 2 toàn quốc áp dụng thí điểm TCVN ISO 18091 2020 cho chính quyền địa phương
Giám sát, ngăn chặn dịch sốt xuất huyết trên địa bàn TP. Huế

Ngày 18/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh cho biết, đơn vị tổ chức nhiều đợt giám sát, quản lý, phòng chống sốt xuất huyết (SXH), điều tra chỉ số bọ gậy (loăng quăng), đánh giá nguy cơ, bàn giải pháp can thiệp sớm ở các địa bàn trước tình trạng các ca bệnh gia tăng.

Giám sát, ngăn chặn dịch sốt xuất huyết trên địa bàn TP Huế
Nỗ lực hơn nữa để phục vụ người dân và doanh nghiệp

Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại buổi kiểm tra công tác hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh chiều 18/4.

Nỗ lực hơn nữa để phục vụ người dân và doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top