ClockChủ Nhật, 29/04/2018 22:40

Thuận An xanh vươn ra biển lớn

TTH.VN - Những ca khúc hào hùng, thiết tha, những hình ảnh cầu ngư thể hiện khát vọng vươn xa bám biển, tình yêu quê hương, lòng mến khách của người dân Phú Vang... là hồn của đêm nghệ thuật quần chúng festival “Thuận An biển gọi”, với chủ đề “Thuận An xanh vươn ra biển lớn”, khai mạc tại bãi biển Thuận An tối 29/4.

Hơn 300 tỷ đồng xây dựng kè chống sạt lở Thuận An- Tư HiềnNgư dân Thuận An xuất quân đánh cá vụ NamThêm hai tàu vỏ thép được đóng mớiDu khách đến bãi tắm Thuận An tăng đột biến

Buổi chiều, lượng người về bãi biển Thuận An mỗi lúc một đông. Chị Nguyễn Thị Hoa, (thị trấn Thuận An) kể rằng từ khi còn là đứa trẻ, hàng ngày theo người lớn ra đón mua cá tôm từ những chiếc thuyền trở về trong những buổi sớm mai, đến khi biết yêu biết nhớ, biển này, cát này đối với chị thân quen và yêu thương lắm. Theo chồng, theo công việc lên TP. Huế sống, nhưng biển, sóng quê hương vẫn chiếm giữ vị trí đặc biệt trong tâm hồn chị. Vậy nên, mấy mùa Festival Thuận An biển gọi, chị đều trở về. Về để vui với quê hương, thể hiện niềm tự hào đối với quê hương và niềm yêu mến đối với du khách. 

Một tiết mục tại chương trình

“Bạn bè đã đến đây để lắng nghe, tìm hiểu cuộc sống, văn hóa của con người, mảnh đất Phú Vang. Tôi tin rằng, những hoạt động mấy ngày qua như đá cầu, đá bóng bãi biển hay ngày hội thương mại và làng nghề truyền thống, và đặc biệt chương trình nghệ thuật “Thuận An xanh vươn ra biển lớn” hôm nay sẽ là “lời giới thiệu” thuyết phục, để du khách yêu mếnvà sẽ trở lại với biển Thuận An, Phú Vang nói riêng, trở lại với Huế”, chị nói.

Anh Trần Văn Khoa, du khách đến từ huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình vui vẻ chia sẻ, dịp nghỉ lễ này vợ chồng anh cùng hai con nhỏ chọn du lịch Huế. “Tụi nhỏ rất háo hức với lễ hội festival, đặc biệt là ở biển. Vậy nên gia đình chúng tôi ở lại với Thuận An từ hôm qua. Con người nơi đây thật mộc mạc, gần gũi. Biển thật sạch và đẹp. Mấy đứa trẻ mê tít các trận cầu, trận bóng trên bãi cát...”

Quang cảnh chương trình Festival Thuận An biển gọi 

Tiếng nhạc cất lên. Tốp ca nam nữ Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang thể hiện ca khúc “Phú Vang một khúc ca”, ca ngợi mảnh đất Phú Vang anh hùng, con người Phú Vang kiên cường vượt sóng gió, xây dựng quê hương bằng tình yêu thương rưng rưng niềm nhớ, mở đầu chương trình biểu diễn.Tiếng hát xúc động hào hùng hòa trong tiếng sóng “kéo” mọi người đến trước sân khấu.Tiếp đến lễ hội cầu ngư được tái hiện sinh động với chiếc thuyền cắm lá cờ Tổ quốc, ngư lưới cụ và những ngư dân chịu thương, chịu khó. Bất chợt mưa. Thế nhưng, dòng người vẫn đổ về sân khấu.

Đông đảo khán giả theo dõi chương trình

Ông Nguyễn Hải, cư dân ở xã Phú Diên (huyện Phú Vang) rưng rưng bộc bạch, xem tiết mục này, ông rất xúc động bởi những gì mà các diễn viên tái hiện trên sân khấu này chính là cuộc sống của những ngư dân ngày đêm bám biển như ông. “Không đếm hết biết bao chuyến ra biển gặp bão tố, hiểm nguy. Nhưng chúng tôi vẫn gắn bó với biển mỗi ngày để mưu sinh và để cùng góp chút sức lực nhỏ bé cùng giữ chủ quyền biển đảo của quê hương”. Có lẽ đó cũng chính là cảm nhận của nhiều người dân, du khách nên tiết mục tái hiện cầu ngư đã lấy rất nhiều cảm xúc của khán giả. Cảm xúc càng lan tỏa khi ca sỹ Long Nhật, một người con xứ Huế trở về quê hương, đóng góp giọng hát của mình, cất giọng tha thiết thể hiện ca khúc “Gần lắm Trường Sa”.

15 tiết mục thể hiện chủ đề “Thuận An xanh vươn ra biển lớn” với các nội dung “Phú Vang quê hương tôi”, “Thuận An xanh”, “Vượt sóng” đã hấp dẫn du khách, khán giả đến phút cuối cùng, quên cả cơn mưa bất chợt. Chứng tỏ, tình cảm tâm tình của con người, mảnh đất Phú Vang thông qua “festival Thuận An biển gọi” đã chạm đến trái tim và sẽ mời gọi du khách trở lại Phú Vang nói riêng, trở lại Huế.

Bài, ảnh, clip: Quỳnh Anh - Đắc Đức

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2024 và hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2024, ngày 20/4, xã Phú Gia (Phú Vang) tổ chức khánh thành nghĩa trang liệt sĩ. Tham dự có ông Lê Trường Lưu -UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia
Return to top