ClockThứ Tư, 26/10/2022 14:21

Thúc đẩy phương tiện giao thông bằng điện

TTH.VN - Sáng 26/10, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh phối hợp với UBND TP. Huế, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tổ chức hội thảo “Giao thông điện góp phần thúc đẩy phát triển thành phố Huế xanh”.

“Giao thông điện góp phần thúc đẩy phát triển thành phố Huế xanh”“Đạp xe - Câu chuyện về lộ trình xanh”Phát triển cộng đồng ven biển thông minh và giao thông xanhGiao thông xanh cho Huế

Các đơn vị cùng hợp tác thúc đẩy phương tiện giao thông bằng điện tại thành phố Huế

Hội thảo là một phần của dự án “Thúc đẩy chuyển dịch bền vững giao thông bằng điện ở Việt Nam” do Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ, nhằm giảm phát thải khí nhà kính thông qua cải thiện chính sách, môi trường cho phát triển giao thông điện ở cấp quốc gia và thực hiện các hoạt động thí điểm về thúc đẩy giao thông điện tại thành phố Huế. Dự hội thảo có ông Patrick Haverman, Phó Trưởng đại diện UNDP tại Việt Nam và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương.

Hội thảo chia sẻ các chiến lược quốc gia về chuyển đổi năng lượng xanh ngành giao thông vận tải và sự đóng góp thiết thực của chính quyền địa phương; giới thiệu các hoạt động thí điểm khuyến khích chuyển đổi sang các phương thức vận tải sạch hơn, trong đó giao thông điện được xem là giải pháp bền vững cho di chuyển công cộng đô thị; thảo luận về những cơ hội và thách thức, các giải pháp và sáng kiến để hỗ trợ sự phát triển giao thông điện và giao thông xanh, góp phần thực hiện tầm nhìn của Huế về một tương lai bền vững.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cho biết: “Hiện tỉnh đang tích cực triển khai đề án giao thông công cộng theo hướng giao thông xanh và chuyển đổi phương tiện giao thông điện. Chúng tôi luôn mong muốn được học hỏi những mô hình giao thông điện của các nước trên thế giới, những định hướng và mục tiêu của Chính phủ cũng như các mô hình thí điểm triển khai tại Việt Nam để có thể học tập và triển khai tại Thừa Thiên Huế”.

* Sáng cùng ngày, hoạt động tuần hành bằng xe điện “Phụ nữ góp phần thúc đẩy giao thông xanh thành phố Huế” cũng đã được tổ chức nhằm truyền thông về giao thông xanh và thúc đẩy chuyển đổi sang phương tiện điện.

Tuần hành truyền thông về giao thông xanh

Dự án cũng khởi động chương trình cho vay ưu đãi mua xe điện tại thành phố Huế do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh thực hiện. Trong đó, 10 đơn vị hưởng lợi của chương trình cho vay ưu đãi mua xe điện gồm các xã, phường: Hương An, Hương Hồ, Hương Phong, Phú Thanh, Thủy Bằng, Hương Long, Thủy Biều, Hương Sơ, Hương Vinh và Phú Hậu.

Dự kiến, khoảng 200-260 phụ nữ có nhu cầu mua xe máy điện, xe đạp điện phát triển sinh kế được vay vốn từ 10 đến 20 triệu đồng/người với lãi suất ưu đãi. Thời hạn vay từ 12 đến 24 tháng.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh

Dù là xu hướng của tương lai, song để chuyển đổi giao thông xanh không phải là điều đơn giản. Ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Thừa Thiên Huế đã có những trao đổi về chiến lược của tỉnh trong lĩnh vực này.

Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh

TIN MỚI

Return to top