ClockThứ Sáu, 29/04/2016 15:30

Thưởng lãm nghệ thuật trúc chỉ ở điện Long An

TTH.VN - Hưởng ứng Festival Huế 2016, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với "Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam" tổ chức Triển lãm nghệ thuật thị giác "Trúc Chỉ - Điện Long An", tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế, nhằm tôn vinh những giá trị thẩm mỹ, văn hóa, lịch sử của điện Long An.

Sản phẩm được chế tác từ nghệ thuật Trúc Chỉ

Nghệ thuật Trúc Chỉ  là một giá trị nghệ thuật mới của Huế do Họa sĩ Phan Hải Bằng (giảng viên Đại học Nghệ thuật Huế) sáng lập trên cơ sở kết hợp, kế thừa và tiếp biến các giá trị của nghề giấy truyền thống Việt Nam và nghệ thuật tạo hình, để tạo nên những nghệ phẩm độc đáo từ nguyên liệu tre-trúc.

Hệ thống tác phẩm được trưng bày trong triển lãm, gồm: Các bài thơ Thần kinh nhị thập cảnh của Hoàng đế Thiệu Trị, được thể hiện qua 18 bức thư pháp của cố Nhà thơ – Nhà thư pháp, Hòa thượng Thích Phước Thành và 2 bức của nhà thơ, nhà thư pháp Nguyễn Phước Hải Trung được thể hiện Trúc Chỉ.

Không gian trưng bày “Trúc Chỉ - Điện Long An

Ngoài ý nghĩa tôn vinh giá trị di sản, “Trúc Chỉ - điện Long An ” này còn hướng đến việc nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ về các giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống. Đến thưởng lãm, công chúng sẽ có cảm nhận hoàn toàn mới về sự ứng dụng những giá trị đương đại của nghệ thuật Trúc Chỉ  trong bảo tồn và tôn vinh những giá trị di sản.

Đồng Văn 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top